Lữ đoàn 101 huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không

Từ ngày 01/10 đến 05/10/2024 Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với Trung đoàn 917, Sư đoàn không quân 370 và Lữ đoàn không quân hải quân 954 tổ chức huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không tại thao trường huấn luyện của Lữ đoàn.

Qúa trình huấn luyện các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị như:lực lượng tham gia có sức khỏe tốt; ý trí quyết tâm cao; VKTB( Vũ khí trang bị); thao trường huấn luyện; phương tiện bay; các phương án luyện tập được xây dựng và tổ chức thực hành rất chu đáo, công phu, sát với điều kiện thực tế và tình huống tác chiến.

thuy-quan-1-1728129730.jpg
Bộ đội lên máy bay của Trung đoàn 917, Sư đoàn 370

Tuy huấn luyện với cường độ cao, phương án tác chiến khó như địa hình cơ động, tình huống phức tạp. Cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn đã chủ động có nhiều cố gắng, quyết tâm cao tổ chức luyện tập phân đoạn phù hợp với điều kiện, tình huống tác chiến; đã khẳng định được trình độ chỉ huy của cán bộ các cấp đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, bộ đội thực hành linh hoạt xử trí các tình huống. Dưới cái nắng nóng của Cam Ranh, Khánh Hòa cán bộ và chiến sỹ của Lữ đoàn đã nỗ lực, căng mình luyện tập với tinh thần trách nhiệm cao.

thuy-quan-2-1728129756.jpg
Bộ đội cơ động xuống máy bay, triển khai đội hình tác chiến


Những lần đổ quân đều đúng ý định chiến thuật và bảo đảm an toàn tuyệt đối, đồng chí Chính ủy Lữ đoàn lau những giọt mồ hôi đang lăn trên má và tiết lộ “Bộ đội Lữ đoàn 101, không những giỏi về tác chiến đổ bộ đường biển còn có khả năng trong tham gia đổ bộ đường không, cán bộ chiến sỹ luôn đoàn kết, có ý trí quyết tâm cao trong huấn luyện”.

Qua các ngày huấn luyện hiệp đồng đã đạt được kết quả, như mục đích yêu cầu đề ra. Đồng thời thể hiện được vị trí, vai trò và khả năng SSCĐ( Sẵn sang chiến đấu) của Lữ đoàn trong tình hình mới.
 

thuy-quan-3-1728129756.jpg
Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 101 với Lãnh đạo chỉ huy Trung đoàn 917 và phi đội baykết thúc huấn luyện hiệp đồng

 Đây là lần tổ chức luyện tập đổ bộ đường không hiệp đồng với 02 đơn vị không quân trong điều kiện đổ bộ khác nhau và có độ khó. Xong cán bộ và chiến sỹ Lữ đoàn 101 đã hoàn thành tốt nội dung luyện tập và an toàn tuyệt đối. Kết quả đó đã khẳng định được trình độ, năng lực tác chiến của đơn vị trong mọi tình huống có thể xảy ra. Giữ vững và phát huy truyền thống đơn vị hai lần anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hà Ngọc Tuấn