‘Lỡ’ vòng nguyệt quế năm, thí sinh Olympia học Stanford, giờ là GĐ cấp cao

Không giành được vòng nguyệt quế năm, Nguyễn Đình Quý, sinh năm 1983, Hà Nội - cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 2 khi ấy đã lựa chọn du học để chinh phục những ‘ngọn núi tri thức’ tiếp theo.

Sau khi tốt nghiệp trường THPT Kim Liên, Hà Nội, Quý đỗ đại học điểm cao và được tuyển chọn vào khoa Kỹ sư tài năng của Đại học Bách khoa Hà Nội. Chỉ sau 1 năm, anh nhận được học bổng du học chuyên ngành Điện và Điện Tử, trường Đại học Nanyang (NTU) tại Singapore. Đây là trường đứng thứ 32 thế giới và thứ nhất trong số các trường đại học trẻ năm 2024, theo bảng xếp hạng Times Higher Education.

Sau 4 năm học tập bậc cử nhân, không cần qua bậc Thạc sĩ, Quý ‘nhảy cóc’ lên thẳng hệ Tiến sĩ (PhD) với học bổng toàn. Anh tốt nghiệp tiến sĩ xuất sắc chuyên ngành Kỹ thuật số tại NTU với 12 bài báo khoa học trong các tạp chí và nhiều hội nghị đầu ngành của IEEE. Anh cũng từng học tập tại Đại học Stanford, Mỹ.

Sau khi tốt nghiệp tiến sĩ, Quý có cơ hội làm việc nghiên cứu chuyên ngành tự động hóa của tập đoàn dầu khí Schlumberger tại Singapore và Houston. Năm 2008, sau 9 năm, anh được mời làm việc tại nhóm Nghiên

@nhanlucnhantai 'Lỡ' vòng nguyệt quế năm thí sinh Olympia học Stanford, giờ là GĐ cấp cao #nlntv #thisinhOlympia #duonglendinhOlympia #nhantai #nhantaidatviet ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV