‘Người khổng lồ’ xứ Huế làm điều ‘chưa có tiền lệ’ tại Olympia 23

Quyết định ‘chưa từng có tiền lệ’ của Minh Triết tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 vừa qua đã chứng minh một điều rằng, ‘Xuân Mạnh là nhà vô địch, nhưng bên cạnh em cũng là những người khổng lồ’.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã chính thức diễn ra. Nam sinh Lê Xuân Mạnh đến từ trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa đã có một màn ‘lội ngược dòng’ trên cả tuyệt vời.

Thế nhưng, cả ba thí sinh còn lại của trận Chung kết cũng để lại trong lòng khán giả rất nhiều ấn tượng không thể quên. Trong đó, không thể không kể đến Nguyễn Minh Triết - chàng trai xứ Huế với quyết định chưa từng có tiền lệ - ‘nhường’ câu hỏi cuối trong gói Về đích của mình để giúp Trọng Thành và Xuân Mạnh đang sàn sàn điểm nhau cạnh tranh ngôi vô địch.

Nguyễn Minh Triết là học sinh trường THPT chuyên Quốc học - Huế. Sự góp mặt của Triết tại Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã khiến Quốc học Huế lập kỷ lục ngôi trường có nhiều học sinh lọt vào Chung kết năm nhất, tổng cộng 6 lần.

Minh Triết có kiến thức sâu rộng cùng tư duy nhanh nhạy, với thế mạnh vượt trội về văn học và hiểu biết chung. Ngoài ra, cậu có thế mạnh ở các câu hỏi về thể thao, nghệ thuật, âm nhạc và kiến thức xã hội.

@nhanlucnhantai ‘Người khổng lồ’ xứ Huế làm điều ‘chưa có tiền lệ’ tại Olympia 23 #nlntv #olympia23 #duonglendinholympia2023 #olympia2023 #nhantaidatviet #NguyễnMinhTriết #chungketolympia2023 ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV