Lễ tôn vinh "Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng" 2023:

Gần 100 cá nhân, tổ chức thiện nguyện được biểu dương

Sáng ngày 28/1, tại trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội) đã diễn ra Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” năm 2023. Sự kiện đã tôn vinh và trao giải cho gần 100 cá nhân, tổ chức thiện nguyện có những thành tích, đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng trong năm vừa qua.

Buổi lễ long trọng chào đón sự tham dự của: Ông Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam kiêm Trưởng BTC; Đại tá, NSND Trần Nhượng - Đại sứ Nhân ái; PGS.TS. Lê Bá Trình - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Trần Văn Mạnh – Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên hiệp các Hội Unesco Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp Unesco châu Á - Thái Bình Dương, Tổng Biên tập Tạp chí Ngày nay cùng đại diện các đơn vị tài trợ; đơn vị bảo trợ truyền thông và cộng tác báo chí. Góp mặt tại sự kiện còn có hơn 200 thủ lĩnh tình nguyện đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

anh-1-1706600157.jpg
Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” năm 2023 diễn ra trong bầu không khí hân hoan, trang trọng (Ảnh: BTC)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đỗ Văn Dệ xúc động gửi lời tri ân: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả anh, chị - những người trẻ tràn đầy năng lượng cống hiến đã làm nên điều kỳ diệu. Trong mỗi bước chân của anh, chị, ta cảm nhận được những giọt mồ hôi, những đêm thức trắng để xây dựng và nâng cao chất lượng cho cuộc sống cộng đồng. Hành trình của mỗi anh, chị không chỉ là minh chứng cho sự tử tế và lòng nhân ái mà còn là nguồn cảm hứng to lớn cho những người xung quanh”. Ông Dệ khẳng định, những thủ lĩnh tình nguyện chính là “những người xây dựng cầu nối” cho một thế giới hòa bình và phồn thịnh.

Bên cạnh không khí trang nghiêm của buổi lễ, những tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng sự hưởng ứng nhiệt tình dưới khán đài cũng đem lại sự sôi động, huyên náo cho buổi lễ.

anh-2-1706600279.jpg
Những tiết mục văn nghệ được đầu tư công phu từ trình diễn đến trang phục (Ảnh: BTC)

Đồng hành cùng chương trình trong suốt chặng đường với danh hiệu Đại sứ Nhân ái, NSND Trần Nhượng thay mặt cho các anh, chị, em nghệ sĩ bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc tới những tình nguyện viên đã không quản gian khổ mà cứu đời, cứu người. “Người Việt Nam chúng ta có một đức tính vô cùng quý giá mà không phải nước nào cũng có, đó là tình thương yêu, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” - người nghệ sĩ nhấn mạnh.

anh-3-1706600157.jpg
Với những “điều kỳ diệu” mà các thủ lĩnh tình nguyện đã tạo nên cho đời, mỗi cá nhân, tổ chức đều xứng đáng được vinh danh (Ảnh: BTC)

Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” năm 2023 đã vinh danh và trao giải cho 86 thủ lĩnh tình nguyện xuất sắc nhất. Họ đều là những cá nhân, tổ chức có nhiều dự án thiện nguyện nổi bật, đóng góp nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng. Không chỉ đem đến sự hỗ trợ cho những mảnh đời khó khăn, hoạt động của họ còn lan tỏa tinh thần nhân văn cao đẹp đến toàn xã hội.

anh-4-1706600157.jpg
86 thủ lĩnh tình nguyện của năm 2023 không chỉ tiếp nối tinh thần tiên phong của thế hệ đi trước mà còn là động lực cho lớp trẻ noi theo (Ảnh: BTC)

Một trong những thủ lĩnh tình nguyện tiêu biểu 2023 - ông Nguyễn Văn Đông xúc động chia sẻ: “Tôi cảm thấy mình rất vinh dự và tự hào khi những việc làm nhỏ bé của mình bằng sự chân thành và nhiệt huyết đã được ghi nhận và vinh danh. Giải thưởng này là nguồn động viên lớn, sẽ tiếp thêm cho tôi nguồn năng lượng mới để tôi có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng và xã hội”.

anh-5-1706600279.jpg
Niềm vui và sự tự hào hiện trên gương mặt của các thủ lĩnh tình nguyện - những người đã cống hiến hết mình vì cộng đồng (Ảnh: BTC)
Gia Minh - Minh Tiến