Tôn vinh 204 gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Kiên Giang

Huyền Văn
Tối 6/6, tại thành phố Rạch Giá, Chương trình "Giọt hồng đất Kiên Giang" và "Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu" tỉnh năm 2023 đã được tổ chức. Tại buổi lễ, 204 tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu được được tôn vinh.
nlntv-hien-mau-tinh-nguyen-662023-1686097043.jpg
Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo thường trực hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang Lưu Kim Oai cho biết, năm 2023, Chương trình đi qua 4 huyện, thành phố, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu, mở rộng đối tượng hiến máu tình nguyện đến cộng đồng dân cư, xây dựng và phát triển lực lượng hiến máu dự bị. Chương trình góp phần nâng cao lòng tự hào về nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của những tấm gương tiêu biểu, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu nhắc lại của mỗi người dân trong cộng đồng.

nlntv-hien-mau-tinh-nguyen-662023a-1686097103.jpg
Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện.

Phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Kiên Giang nói riêng đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Đặc biệt, là trong dịp Tết và dịp hè... tỉnh cơ bản khắc phục tình trạng thiếu máu cục bộ, khan hiếm, nguồn dự trữ máu trong cấp cứu, điều trị. Riêng trong năm 2022, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các cấp đã vận động hiến được 21.143 đơn vị máu đạt, vượt kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và các Bệnh viện tỉnh, hiện nay, lượng máu thu được chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị cho bệnh nhân. Vẫn còn tình trạng thiếu máu cục bộ và nhóm máu để phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh.

Vì vậy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện tại cộng đồng; biểu dương những tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

Cũng theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tôn vinh những người hiến máu tình nguyện là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, là sự trân trọng, tri ân của xã hội đối với những người hiến máu để cứu người. Trong số các đại biểu dự lễ tôn vinh năm nay có nhiều gia đình và cá nhân đã tình nguyện hiến máu từ 20, 30, 40… lần hoặc cao hơn và đã vận động hàng chục, hàng trăm người khác cùng tham gia hiến máu. Điển hình như anh Dương Ngọc Linh (ngụ xã Đông Thái, huyện An Biên) hiến máu 51 lần; thầy Phạm Vĩnh Phương (Trường Tiểu học Danh Coi, xã Đông Hưng B, huyện An Minh) hiến 50 lần… Ngoài ra, rất nhiều những cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu trong tỉnh được các cấp, ngành tôn vinh, khen thưởng.