Lễ khai giảng ngập tràn xúc cảm tại Trường THCS Việt Nam - Angiêri

Sáng ngày 5/9, dưới vòm trời thu trong veo nắng và gió, trong không khí vui tươi của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, 2.048 em học sinh của Trường THCS Việt Nam - Angiêri (Thanh Xuân - Hà Nội) đã náo nức tựu trường. Mùa thu và cảm xúc tựu trường dâng lên bao niềm xao xuyến, ẩn chứa trong ánh mắt các em học sinh niềm vui hội ngộ ngày khai trường...

Ghi nhận tại Trường THCS Việt Nam - Angiêri vào lúc 6 giờ 30 phút, PV nhận thấy những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ và trong sáng của các em học sinh trên sân trường. Cổng trường hôm nay được trang trí thật đẹp với rất nhiều cờ hoa rực rỡ. Sân trường nổi bật với từng hàng ghế dài xếp ngay ngắn chờ đón các vị đại biểu, các bậc phụ huynh. Cô giáo Trần Minh Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam - Angieri cùng các thầy cô giáo đã có mặt tại trường từ rất sớm. Ai ai cũng hân hoan rạng rỡ, chào đón các vị đại biểu, khách quý, các bậc cha mẹ cùng các em học sinh đến với nhà trường.

Vào lúc 7 giờ, Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường THCS Việt Nam - Angiêri chính thức bắt đầu. Lễ khai giảng năm nay, nhà trường vinh dự được chào đón sự tham dự của ông Đặng Khánh Hòa - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân; cùng các vị đại biểu là đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; UBND phường Thanh Xuân Bắc; các ông, bà Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng các Tổ dân phố; cùng các ông, bà đại diện các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc.

va1-1725543465.jpg
Cô giáo Trần Minh Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam - Angiêri - phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới

Đặc biệt, buổi lễ có sự hiện diện của Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường, và các cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 2.048 em học sinh của nhà trường. Đến với năm học này, Trường THCS Việt Nam - Angiêri chào đón 500 em học sinh lớp 6. Đây là những thành viên mới, lần đầu tiên bước vào ngôi trường mới với nhiều bỡ ngỡ. Các em sẽ tiếp bước các anh chị lớp 7,8,9 để viết tiếp những trang thành tích của nhà trường.

Tại Lễ khai giảng, các đại biểu, giáo viên, phụ huynh, học sinh đã có khoảng thời gian xúc động nghe Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Qua đó khẳng định, một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mong muốn, các em học sinh sẽ sớm “hình thành năng lực cốt lõi và tạo dựng những khát vọng lớn để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Đây cũng là mong muốn của tập thể sư phạm nhà trường đối với tương lai phát triển của học sinh Trường THCS Việt Nam - Angiêri.

Trong không khí hân hoan ngày tựu trường, cô giáo Trần Minh Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam - Angieri, chia sẻ: Năm học mới lại mở ra trước mắt chúng ta những chân trời mới với những thời cơ, thách thức, với những mục tiêu phấn đấu mới. Năm học 2024 - 2025 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 17 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo quận Thanh Xuân giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”. Tôi mong rằng, dù khó khăn đến đâu, thầy và trò Trường THCS Việt Nam - Angiêri cũng quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt, để đạt được nhiều thành tích xuất sắc chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm ngày thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ 7 nhiệm kỳ 2025-2030.

va2-1725543661.jpg
Cô giáo Trần Minh Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam - Angiêri - đánh trống khai giảng năm học mới

“Trong niềm vui chung chào đón kết quả tốt đẹp của năm học trước, với khí thế hồ hởi, phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới với chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục” thầy và trò Trường THCS Việt Nam - Angiêri quyết tâm thi đua “Thầy dạy giỏi - Trò học chăm ngoan”, với phương châm “Lấy chất lượng làm mục tiêu giáo dục”, xây dựng ngôi trường hạnh phúc, an toàn. “Thầy cô mẫu mực, trò chăm ngoan, trường khang trang, lớp thân thiện” để đáp ứng được lòng mong mỏi của cha mẹ học sinh và nhân dân, thực hiện được trọng trách mà Quận ủy, HĐND, UBND quận Thanh Xuân, ngành Giáo dục đã trao cho chúng ta”, cô Hiệu trưởng Trần Minh Thủy nhấn mạnh.

Cô Hiệu trưởng Trần Minh Thủy chia sẻ: Với lòng nhiệt tình, sự say mê công việc và bằng tất cả tình yêu thương dành cho các em học sinh thân yêu. Chúng tôi đã, đang và sẽ dìu dắt các em từng bước hành trang vào đời. Thay mặt nhà trường, tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành nhất đối với những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về mọi mặt của Quận ủy, HĐND, UBND quận Thanh Xuân, Đảng ủy, chính quyền, nhân dân phường Thanh Xuân Bắc và các bậc cha mẹ học sinh. Chúng tôi mong rằng trong năm học 2024 - 2025 sẽ tiếp tục được đón nhận sự quan tâm giúp đỡ đầy nhiệt tình trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, sự ủng hộ tích cực của Hội cha mẹ học sinh để tạo điều kiện giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

va3-1725543884.jpg
Ông Đặng Khánh Hòa - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân-  tặng lẵng hoa tươi thắm cho Ban Giám hiệu nhà trường

Chia sẻ với các em học sinh Trường THCS Việt Nam - Angiêri, cô Hiệu trưởng Trần Minh Thủy dặn dò: Như Bác Hồ đã dạy “Non sông Việt Nam có được trở lên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ vào phần lớn công học tập của các cháu”. Các con chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, đất nước đang trên đà phát triển, hội nhập quốc tế đòi hỏi các thế hệ học sinh cần phải “Rèn đức, luyện tài; Học tập sáng tạo - Rèn luyện chăm ngoan - Vui chơi lành mạnh”. Cô mong rằng các con hãy cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, luôn có nghị lực vươn lên trong học tập. Cô tin chắn rằng, các con sẽ luôn là những tấm gương tiêu biểu, đạt nhiều thành tích trong học tập xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ ghi thêm vào bảng vàng thành tích truyền thống danh dự của nhà trường.

Ngay sau đó, cô Hiệu trưởng Trần Minh Thủy đã đánh hồi trống đầu tiên khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Tiếng trống khai trường vang lên rộn ràng, đánh thức ký ức của mỗi thầy cô, gieo vào lòng mỗi trò nhỏ những ước mơ và hy vọng cho một năm học mới với nhiều niềm vui và thành công mới. Tiếp đó, ông Đặng Khánh Hòa - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân - cùng các vị đại biểu đã tặng nhà trường những lẵng hoa tươi thắm, chúc cho nhà trường có một năm học mới nhiều thắng lợi.

va4-1725544042.jpg
Chào đón các em học sinh lớp 6 đến với Trường THCS Việt Nam - Angiêri

Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 cũng chứng kiến những cung bậc cảm xúc đầy thân thương của các em học sinh lớp 6. Để thấy rằng, ngày hôm nay, các em học sinh tuy còn bỡ ngỡ với ngôi trường mới, thế nhưng các em chắc chắn sẽ nhận được tình cảm thân thương gần gũi của các thầy, các cô cũng như sự đùm bọc chở che của các anh chị lớp trên. Mong các em hãy cố gắng chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với nền tảng và truyền thống dạy tốt - học tốt của Trường THCS Việt Nam - Angiêri.

Ngay sau Lễ khai giảng, các em học sinh của Trường THCS Việt Nam - Angiêri đã bắt đầu những tiết học đầu tiên của năm học mới. Các em đã cùng thắp lên niềm tin, niềm hi vọng về một mái nhà chung yêu dấu - nơi chắp cánh cho ước mơ học tập của các em bay cao và vươn xa hơn nữa. Chúc cho các em học sinh sẽ có những tháng ngày tươi đẹp, ý nghĩa tại mái trường thân yêu. Mong rằng các em luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là những bông hoa xinh trong vườn hoa rực rỡ của Trường THCS Việt Nam - Angiêri.

 Một số hình ảnh tại lễ khai giảng

va51-1725544340.jpg
 
chao-1725544217.jpg
 

va52-1725544363.jpg

Nguyễn Liên