Hà Nội: Trường THCS Khương Mai khai giảng, chào đón năm học mới 2024 - 2025

Hôm nay (5/9), ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, là ngày khai giảng năm học mới của học sinh các cấp. Tại trường THCS Khương Mai (Thanh Xuân, Hà Nội), lễ khai giảng năm nay có đông đủ thầy và trò nhà trường, được tổ chức long trọng và đầy ý nghĩa.
thcs-khuong-mai-khai-giang-nam-hoc-moi-2024-2025-4-1725500604.jpg
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Năm học 2024-2025 này, thầy và trò trường THCS Khương Mai đặt ra những mục tiêu phấn đấu: Đoàn kết, sáng tạo không ngừng đổi mới và phát triển; xây dựng nhà trường trở thành trường học đạt tiêu chuẩn cấp Thành phố. Để đạt được khát vọng lớn lao đó, bên cạnh sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, nhà trường cũng tha thiết và chân thành mong các quý phụ huynh cùng đồng hành trên con đường phát triển, cùng nhau chia sẻ những giá trị mà các thế hệ thầy và trò trường Khương Mai đang theo đuổi: Đó là trước khi dạy chữ, hãy dạy các con làm Người, như Bác Hồ kính yêu từng căn dặn!

thcs-khuong-mai-khai-giang-nam-hoc-moi-2024-2025-3-1725500604.jpg
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng

Cô giáo Nguyễn Thanh Huyền - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh hồi trống khai trường. Tiếng trống như báo hiệu một năm học mới tươi vui, hào khí và thành công của thầy trò trường THCS Khương Mai. Đan xen trong Lễ khai giảng đầy trang nghiêm, ấm áp là những tiết mục văn nghệ đến từ tập thể các em học sinh.

thcs-khuong-mai-khai-giang-nam-hoc-moi-2024-2025-1-1725500604.jpg
Cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Huyền đánh trống khai trường

Cùng với công tác thi đua dạy và học, nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, tư vấn tâm lý lứa tuổi và giáo dục nghề phổ thông, hoạt động hướng nghiệp cho các em học sinh, thực hiện tốt công tác thực hiện nghiêm túc việc theo dõi tình trạng sức khỏe học sinh. Nhà trường đã tổ chức hiệu quả kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh, qua đó kỹ năng giao tiếp của học sinh và giáo viên được cải thiện rõ rệt. Học sinh tự tin trong giao tiếp bằng Tiếng Anh, số lượng học sinh tham gia các cuộc thi Tiếng Anh ngày càng tăng cao.

Cô Hiệu trưởng nhà trường đã nhắc lại những thành tích trong năm học qua. Với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, năm học qua tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Khương Mai luôn tích cực thực hiện đổi mới hình thức, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi; tăng cường chất lượng công tác chuyên môn và phát triển đội ngũ giáo viên. Chất lượng giáo dục của nhà trường tiếp tục ổn định và ngày càng đạt nhiều kết quả cao.

Với quyết tâm cao nhất, tin tưởng rằng tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục trong năm học 2024 - 2025 mà Ngành đã đề ra. Mỗi thầy, cô giáo tiếp tục tích cực đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh nâng cao khả năng sáng tạo, chiếm lĩnh tri thức và tự hoàn thiện mình. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt" góp phần xứng đáng với sự kỳ vọng của Cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó. 

thcs-khuong-mai-khai-giang-nam-hoc-moi-2024-2025-2-1725500603.jpg
Sân trường THCS Khương Mai rộn ràng bước chân của các em học sinh thân yêu

Buổi lễ khai giảng của trường THCS Khương Mai diễn ra ngắn gọn, vui tươi, trang trọng, đầy ý nghĩa, tất cả vì học sinh thân yêu. Buổi lễ đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới.

Mai Linh