Hà Nội: Triển khai học bạ số ở tất cả các trường phổ thông năm học 2024 - 2025

Sau khi thí điểm thành công ở cấp tiểu học, ngày 12/08, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức phát động triển khai học bạ số cấp trung học từ năm học 2024 - 2025.
ha-noi-trien-khai-hoc-ba-so-o-tat-ca-cac-truong-thpt-nam-hoc-2024-2025-2-1723602629.jpg
Hà Nội triển khai học bạ số ở tất cả các trường phổ thông năm học 2024 - 2025. (Ảnh: Báo Đại đoàn kết)

Học bạ số cấp tiểu học sau khi thí điểm triển khai từ tháng 04/2024 đã mang về kết quả ấn tượng: 

100% trường tiểu học đã trang bị đầy đủ máy tính kết nối internet, có cán bộ để vận hành hệ thống quản lý giáo dục chuyên ngành và cơ sở dữ liệu giáo dục đào tạo.

100% giáo viên, nhân viên các trường học đều có thể tham gia sử dụng hệ thống quản lý thông tin giáo dục chuyên ngành, dữ liệu về học sinh.

Tính đến ngày 24/6, có 27.533/29.093 giáo viên, nhân viên các trường tiểu học đã được trang bị chữ ký số cá nhân, đạt tỷ lệ 94,64%. 

Tính đến ngày 31/7, số học bạ được ký số trên tổng số học sinh tiểu học đạt 97,6%. Hà Nội là đơn vị đầu tiên triển khai và hiện dẫn đầu toàn quốc về kết quả triển khai học bạ số cấp tiểu học. Tỷ lệ còn lại (2,4%) là một số học sinh chưa hoàn thành nhiệm vụ, tiếp tục rèn luyện trong hè và hoàn thành ký số sau khi có kết quả rèn luyện bổ sung. Ngoài ra, còn một số học sinh theo học tại các trường quốc tế, học sinh chưa được cha mẹ thực hiện cấp mã số định danh cá nhân. 

Từ những kết quả khả quan đã đạt được, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục phát động việc triển khai học bạ số tại tất cả các trường phổ thông trên địa bàn thành phố từ năm học 2024 - 2025.

Mục tiêu mà học bạ số hướng đến là “4 không”: Họp không gặp mặt; Xử lý văn bản không giấy; Giải quyết thủ tục hành chính không tiếp xúc; Thanh toán không dùng tiền mặt. 

Bên cạnh đó, học bạ số đảm bảo “4 có” bao gồm: Có toàn bộ hành động an toàn trên môi trường số; Có khả năng cung cấp dịch vụ mới nhanh chóng; Có khả năng sử dụng nguồn lực tối ưu; Có khả năng kiến tạo phát triển. 

Đối với những khó khăn trong quá trình triển khai sẽ được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp tháo gỡ; đồng thời, tin tưởng việc triển khai học bạ số nói riêng cũng như các chương trình liên quan đến chuyển đổi số nói chung, sẽ được Hà Nội thực hiện hiệu quả, thực chất.

Hương Trà (TH)