Làn sóng mới cho du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Võ Việt
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các tỉnh, thành miền Trung được kỳ vọng đem đến làn sóng mới mẻ, thu hút và thúc đẩy ngành du lịch của các tỉnh vươn lên vượt trội trong tương lai gần.

Chiều ngày 18/8 tại thành phố Đà Nẵng đã quy tụ hơn 200 đại biểu đến từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch.

du-lich-2-1692352901.jpg
Điệu múa dân gian của người đồng bào Khmer chào mừng các đại biểu về dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Trần Việt Phường - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL,… cùng các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan thông tấn và báo chí và 07 tỉnh, thành miền Trung về tham dự hội nghị.

du-lich-3-1692352901.jpg
Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu chào mừng Hội nghị.

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu chào mừng Hội nghị: “Với những đặc trưng vùng miền riêng biệt đã hình thành nên những sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc tạo nên thương hiệu của 02 khu vực, thu hút du lịch trong nước và quốc tế. Hơn lúc nào hết, việc xúc tiến du lịch, gắn kết giữa các địa phương sau đại dịch Covid-19 cần được quan tâm, thực hiện hiệu quả, thiết thực. Thành phố Đà Nẵng cam kết và tin tưởng lãnh đạo các địa phương sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để liên kết kinh doanh, cùng nhau hợp tác và phát triển”.

du-lich-13-1692352907.jpg
Lãnh đạo sở du lịch tỉnh Trà Vinh tự hào sản phẩm của địa phương đã có mặt ở thị trường các nước Châu Âu

Sở hữu cảnh quan sinh thái với những đặc trưng riêng, ngành du lịch ĐBSCL từng bước được đầu tư phát triển gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn, phát huy văn hóa bản địa giúp cho du khách có nhiều trải nghiệm và thể hiện trách nhiệm với thiên nhiên.

du-lich-7-1692352904.jpg
Hơn 200 đại biểu về Đà Nẵng tham dự Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long

Bước qua khó khăn và phục hồi mạnh mẽ sau dịch bệnh Covid - 19, nhờ vào nỗ lực của các địa phương cùng sự hỗ trợ của các đối tác, ĐBSCL đã có bước phát triển khá, đạt được nhiều thành tựu trên nhiều mặt trong phát triển kinh tế - xã hội, trong đó phải nhấn mạnh đến sự đóng góp không nhỏ của ngành du lịch. Năm 2022 du lịch ĐBSCL thu hút hơn 37 triệu lượt khách, doanh thu du lịch của vùng đạt hơn 32.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, ĐBSCL đón gần 27 triệu lượt khách, tăng 133,6% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch hơn 28 ngàn tỉ đồng, tăng 191,4% so với cùng kỳ.

du-lich-5-1692352904.jpg
Ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh bày tỏ mong muốn: “Mặc dù có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, tuy nhiên, du lịch ĐBSCL phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn có những hạn chế.Chính vì vậy, hôm nay Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh và các tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh, thành miền Trung để liên kết phát triển.

du-lich-9-1692352904.jpg
Ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Chúng tôi rất mong muốn được phổ biến hình ảnh đất nước, con người, các điểm đến, dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng ĐBSCL và kết nối với các doanh nghiệp lữ hành tại các tỉnh, thành miền Trung. Chúng tôi cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đón tiếp các bạn và hy vọng rằng ĐBSCL sẽ là lựa chọn của các bạn trong hành trình về vùng đất phương Nam”.

du-lich-11-1692352907.jpg
Đại biểu thưởng thức ẩm thực từ sen của ngành du lịch Đồng Tháp

Hội nghị diễn ra sôi nổi với các hoạt động thảo luận, giới thiệu đặc trưng địa phương, sản phẩm và dịch vụ du lịch nổi tiếng từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Long An, Trà Vinh,…Đây là dịp quảng bá hình ảnh, kết nối thông tin và chứng minh tiềm năng du lịch của ĐBSCL đến với các địa phương, doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành phố miền Trung. Từ đó cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và liên kết - hợp tác phát triển du lịch.

du-lich-15-1692352910.jpg
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thăm quan sản phẩm du lịch của tỉnh Trà Vinh.

Thành công của hội nghị sẽ là cơ sở tiền đề, nền tảng vững chắc để các tỉnh cùng triển khai đa dạng, phong phú các hoạt động phát triển du lịch trong thời gian tới.

Võ Việt