Kon Tum: Tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Trung thu

Thực hiện Chỉ thị 23-CT/TW về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Xử lý quyết liệt vi phạm về TTATGT, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn. Để hình thành thói quen, văn hóa “ đã uống rượu bia không lái xe” trong nhân dân, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm “ không có vùng cấm, không có ngoại lệ” không né tránh theo đúng tinh thần “ thượng tôn pháp luật”

Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết Trung thu về trên địa bàn thành phố Kon Tum lại nhộn nhịp có rất nhiều cửa hàng bán kẹo bánh, đồ chơi trung thu, thậm chí có nơi còn tận dụng vỉa hè, lòng đường để bày bán hàng; bên cạnh đó còn xuất hiện thêm nhiều nhóm tổ chức múa lân, múa sư tử trên đường Phan Đình Phùng, đường Bà Triệu, đường Trần Hưng Đạo,... tập trung nhiều người đến xem đã gây ùn tắt giao thông tại một số tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất TTATGT.

anh-1-1695948675.jpg
Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, đảm bảo ATGT dịp tết trung thu (Ảnh : Đoàn Khôi)

Trước tình hình trên, để đảm bảo thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, của lãnh đạo Công an tỉnh về đảm bảo ANTT, TTATGT cho các hoạt động tết trung thu năm 2023, thì các cán bộ, chiến sĩ CSGT cùng các lực lượng Cảnh sát khác đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, để đảm bảo cho người dân một cái tết trung thu bình an.

anh-2-1695948675.jpg
Lực lượng CSGT kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn (Ảnh : Đoàn Khôi )

Việc tăng cường xử lý vi phạm, về trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết trung thu, sẽ là yếu tố quan trọng góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để người dân đón tết trung thu trong sự bình an, hạnh phúc.

Đoàn Khôi