Kinh nghiệm ‘xương máu’ của nam sinh đạt điểm SAT top 1% thế giới

Nguyễn Quang Nam, 17 tuổi, học Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh, đạt 1540/1600 bài thi SAT và điểm Toán tuyệt đối ngay trong lần thi đầu tiên.

Theo College Board, với phần thi Toán đạt 800/800 điểm, phần Đọc hiểu đạt 740/800 điểm, Nam lọt vào top 1% thí sinh có điểm bài thi SAT cao nhất thế giới.

Trước đó, vào khoảng tháng 5/2023, Nam đặt mục tiêu thi SAT để nộp hồ sơ vào một số trường của Mỹ như Đại học New York, Đại học Cornell, Đại học Oxford (Anh). Lợi thế ở môn tiếng Anh và việc ôn luyện chứng chỉ IELTS từ năm lớp 5 đã hỗ trợ cho Nam trong quá trình ôn luyện SAT.

Từ bài thi SAT, Nam rút ra kinh nghiêm rằng, sai lầm lớn nhất em và nhiều bạn khác thường mắc khi bắt đầu học SAT là áp dụng cách đọc của IELTS là skim (đọc lướt), scan (đọc quét) vào bài thi SAT. Do đó, thí sinh cần phải hiểu rõ nội dung bài để tránh đưa ra những lựa chọn sai lầm.

Cuối cùng, thời gian làm bài thi SAT chỉ vừa đủ để hoàn thành các phần trong bài, vì vậy không nên sa đà vào một câu nào đó và phải làm chủ được thời gian.

@nhanlucnhantai Kinh nghiệm 'xương máu' của nam sinh đạt điểm SAT top 1% thế giới #nlntv #kinhnghiemthiSAT #SAT #nhantai ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV