Khai mạc Hội hoa Xuân quận Đống Đa năm 2023

Huyền Văn
Hòa trong không khí hân hoan, phấn khởi của nhân dân Thủ đô đón chào năm mới Quý Mão 2023, mới đây, UBND quận Đống Đa tổ chức Lễ khai mạc hội hoa Xuân chào năm mới 2023.
nlntv-hoihoa-1673503444.jpg
Múa lân chào mừng khai mạc hội Hoa xuân Quận Đống Đa.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội; ông Đinh Trường Thọ - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Đống Đa; ông Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đống Đa; cùng đông đảo đại biểu đại diện cho các đơn vị doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trong Quận.

Hội hoa Xuân vào dịp Tết truyền thống của dân tộc là một nét đẹp văn hóa được hình thành từ lâu đời đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân quận Đống Đa nói riêng và người dân Thủ đô nói chung.

Đây là dịp để các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân giới thiệu các sản phẩm, nét văn hóa đặc trưng của các vùng miền, các đơn vị, doanh nghiệp tạo nên một không gian văn hóa, giao thương mang đậm không khí Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

Phát biểu tại Lễ khai mạc hội hoa Xuân Quý Mão 2023, đồng chí Hà Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa - cho biết: Hội hoa Xuân quận Đống Đa được tổ chức với mục bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, gìn giữ nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, quảng bá hình ảnh quận Đống Đa có bề dày lịch sử, thanh lịch, văn minh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

“Các chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa truyền thống quan trọng như Hội hoa Xuân truyền thống sẽ góp phần đưa Quận trở thành điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn trong mắt du khách trong nước và quốc tế", Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn khẳng định.

nlntv-lanhdao-1673503416.jpg
Lãnh đạo Quận Đống Đa nhấn nút khai mạc hội Hoa xuân chào năm mới Quý Mão 2023.

Theo ông Hà Anh Tuấn, Hội hoa Xuân chỉ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ ngày 15 cho đến ngày 30 tháng Chạp, nhằm tạo không khí Tết đặc trưng của Hà thành. Từ ngày 8/1/2023 đến 17 giờ ngày 18/1/2023 (tức từ ngày 17 - 27 tháng Chạp năm Quý Mão), Hội hoa Xuân quận Đống Đa chào năm mới Quỹ Mão 2023 được tổ chức tại số 42 - 44 phố Hoàng Cầu (phường Trung Liệt).

Thời gian diễn ra Hội hoa xuân từ 8 - 22 giờ mỗi ngày. Trong Hội hoa Xuân, các đơn vị doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trong Quận sẽ trưng bày và bán các mặt hang như: Quất cảnh, hoa tươi, hoa đào, đồ trang trí, đồ giả cổ, hoa lụa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống và các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán...

Để các hoạt động tại Hội Hoa Xuân được tổ chức thiết thực, tiết kiệm, đảm bảo văn minh thương mại, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, phòng cháy chữa cháy, an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa đề nghị các hộ kinh doanh, người bán hàng tại Hội hoa Xuân, khách hàng đến Hội hoa Xuân và các tổ chức, cá nhân, cơ quan quản lý liên quan,... thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, nhiệm vụ, nội quy tại Hội Hoa Xuân theo quy định.

Nguyễn Liên