Gần 12.000 người được khám, tư vấn miễn phí tại Bệnh viện Bưu điện

Nam Lê
Gần 12.000 người đã được khám, tư vấn sức khỏe sinh sản trong tuần lễ khám, tư vấn miễn phí vô sinh, hiếm muộn diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 25/2/2024 của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện.

Số lượng người đến khám tăng hơn 2.000 người so với tuần lễ này năm trước. Người dân, nhất là nam giới đã chủ động và có ý thức hơn trong việc tầm soát sức khỏe sinh sản, phát hiện nhiều nguyên nhân gây bất thường về sức khỏe sinh sản ở người trẻ…là thông tin được các bác sĩ, chuyên gia hỗ trợ sinh sản tổng hợp sau tuần lễ này.

c1-1708859351.jpg
Bệnh nhân đăng ký khám sức khỏe sinh sản tại tuần lễ khám miễn phí
c3-1708859439.jpg
Bác sĩ đang khám và tư vấn cho bệnh nhân

Đến 16h30 ngày hôm nay 25/2/2024, các cặp vợ chồng cuối cùng tham gia thăm khám trong tuần lễ khám, tư vấn miễn phí sức khỏe sinh sản của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện đã nhận kết quả xét nghiệm, siêu âm, nghe tư vấn của bác sĩ về tình trạng sức khỏe, hướng điều trị nếu phát hiện bệnh và biện pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp.

Tròn một tuần khám miễn phí với cường độ công việc vượt trên 200% mỗi ngày nhưng tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên y tế và các bộ phận phụ trợ đều cảm thấy rất vui vì được tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực từ chính công việc ý nghĩa mà mình đã đóng góp một phần công sức.

c4-1708859529.jpg
Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân tại bệnh viện Bưu điện.

Từ ngày đầu tiên (19/2) cho tới ngày cuối cùng của Tuần lễ khám miễn phí (25/2/2024), trung bình mỗi ngày Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện (Trung tâm) đón tiếp, thăm khám, tư vấn cho 1.500 - 1.700 người, có ngày số người từ khắp mọi miền đất nước đến khám lên đến hơn 2.000. Mặc dù rất đông người thăm khám nhưng Trung tâm và Bệnh viện đã làm tốt công tác chuẩn bị, các lực lượng phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện cần thiết để người bệnh và các cặp vợ chồng mong con được thăm khám, tư vấn đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Trực tiếp cùng các đồng nghiệp thăm khám, tư vấn cho người bệnh, BSCKI Nguyễn Thị Nhã – Giám đốc Trung tâm cho biết: So với trước đây, nhận thức về sức khỏe sinh sản của người dân đã có sự chuyển biến rõ rệt. Khá đông các cặp cặp vợ chồng đã chủ động thăm khám để được tư vấn chỉ sau khi kết hôn một thời gian ngắn. Đáng mừng nhất là có nhiều cặp vợ chồng ở các vùng sâu, vùng xa, những khu vực khó khăn cũng đã đến đăng ký thăm khám. Việc này rất cần thiết và quan trọng bởi qua thăm khám, phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời thì hiệu quả điều trị và cơ hội thành công sẽ cao hơn.

Còn ThS.BS Vương Vũ Việt Hà – Phó Giám đốc Trung tâm thì chia sẻ, một điều đặc biệt mà có thể thấy rất rõ trong Tuần lễ miễn phí này là người đàn ông đã chủ động, không ngại ngần đăng ký thăm khám sức khỏe sinh sản. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của họ đối với sức khỏe bản thân, bạn đời và thế hệ tương lai. Đây là một dấu hiệu tích cực khi nam giới tự tin và cởi mở hơn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản. Và cũng cho thấy tình trạng vô sinh, hiếm muộn đã dần được bình thường hóa, không còn quá gây căng thẳng, áp lực, xấu hổ, tự ti cho những người đang phải đối diện với vấn đề này.

Qua thực tế thăm khám tại Tuần lễ này, các bác sĩ Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện đã phát hiện nhiều nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc sinh con. Trên cơ sở kết quả khám, xét nghiệm và tình trạng sức khỏe sinh sản của các cặp vợ chồng, bác sĩ đã đưa ra tư vấn, chỉ định cụ thể về hướng điều trị để có thể sinh được con khỏe mạnh.

Các bác sĩ khuyến cáo tất cả các cặp vợ chồng, nhất là những người trẻ nên đi khám tiền hôn nhân, khám sức khỏe sinh sản trước khi có ý định mang thai hoặc đi khám ngay nếu kết hôn từ 6 tháng đến 1 năm, quan hệ vợ chồng tự nhiên, không sử dụng biện pháp tránh thai mà chưa có thai. Đối với phụ nữ càng phải lưu ý vì tuổi càng lớn, khả năng sinh sản càng giảm. Do đó, chị em nên thăm khám, điều trị kịp thời khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe sinh sản, không nên trì hoãn, ngần ngại bởi để lâu sẽ đánh mất cơ hội làm mẹ.

Hài lòng, tin tưởng và tiếp tục theo dõi, điều trị hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Bưu điện là ghi nhận và phản hồi của số đông người đến khám sau khi đã được bác sĩ tư vấn kết quả.

700 cặp vợ chồng may mắn bốc thăm trúng thưởng voucher trị giá mỗi voucher 05 triệu đồng sau khi thăm khám miễn phí sức khỏe sinh sản đều bày tỏ niềm vui và hy vọng khi làm IVF tại Bệnh viện Bưu điện, phần quà may mắn này cũng sẽ giúp họ sớm mang con yêu khỏe mạnh về nhà.

Dương Ngô - Nam Lê