Người tốt việc tốt:

Hướng dẫn viên du lịch xứ Nghệ tìm trả nhẫn vàng của khách đánh rơi

Trong quá trình hướng dẫn khách du lịch tại Tam Đảo, hướng dẫn viên Đặng Bá Phúc vô tình phát hiện thấy nhẫn vàng của một đoàn khách khác bỏ quên. Anh đã cố gắng tìm chủ nhân để gửi lại.
hdv-1-1710642801.jpg
Hướng dẫn viên Đặng Bá Phúc trao lại nhẫn vàng cho người đánh rơi

Với sự nỗ lực, cố gắng của hướng dẫn viên Đặng Bá Phúc cùng sự hỗ trợ của cộng đồng, chủ nhân của nhẫn vàng đã tìm lại được của rơi.

Anh Đinh Thế Thắng, khách du lịch đến Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, chia sẻ: "Tối ngày 9/3/2024, mình ăn ở Tọoc quán, chị cùng đoàn làm rơi nhẫn vàng mà không biết. Sau đó, có bạn hướng dẫn viên một đoàn khách khác đến tìm hỏi, xác minh và trả lại. Bạn này là hướng dẫn viên theo đoàn từ trong TP. Vinh ra, tên là Đặng Bá Phúc. Một phút ấm áp trong buổi tối sương mù giăng kín tại Tam Đảo. Xin cảm ơn bạn Phúc và cả sự tử tế, lương thiện, nhiệt tình của một người con xứ Nghệ. Chúc bạn mạnh khoẻ và luôn thật đông khách".

Theo tìm hiểu của phóng viên, Đặng Bá Phúc là một hướng dẫn viên du lịch được đánh giá cao về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Trong thời gian từ ngày 8/3 đến 10/3, Phúc đang thực hiện nhiệm vụ dẫn đoàn khách do Công ty Đầu tư TM và Du lịch PhucGroup tỉnh Nghệ An tổ chức đi nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

hdv-2-1710642801.jpg
Tam Đảo - điểm du lịch được nhiều du khách miền Trung lựa chọn nghỉ dưỡng

Trao đổi với phóng viên, Lãnh đạo Du lịch PhucGroup cho hay đã nắm bắt được thông tin qua mạng xã hội cũng như báo cáo của Hướng dẫn viên, Công ty ghi nhận hành động đẹp của bạn Phúc. "Trong giao ban tuần mới, Ban Lãnh đạo Công ty sẽ có quyết định khen thưởng, vinh danh người tốt việc tốt với hướng dẫn viên Đặng Bá Phúc" - vị lãnh đạo này chia sẻ.

Cùng với việc làm tốt của anh Đặng Bá Phúc, lâu nay nhặt được của rơi trả người đánh mất cũng đã trở thành một nếp sống đẹp. Mỗi hành động tử tế, dù nhỏ, cũng nên được lan tỏa để tạo nên sự tích cực cho xã hội.

Hoàng Sang