Hơn 3.200 người tham gia xếp hình Tổ quốc

Võ Việt
Lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió tại Bãi Môn – nơi mang dáng hình Tổ quốc ngày hôm nay đã kết nối bao trái tim người Việt Nam, tinh thần dân tộc, sự đoàn kết bền vững, ý chí kiên cường cùng sự hòa ái, bao dung đã hun đúc bao thế hệ người Việt Nam.

Bãi Môn - Mũi Điện từ trên cao nhìn xuống hiện lên là một dải đất uốn cong mềm mại mang dáng hình Tổ quốc - dải đất hình chữ S thân thương hiện lên bởi sự kết nối giữa ba miền đất nước. Thiên nhiên, tạo hoá đã ban tặng cho nơi đây dáng hình đất mẹ.

thuong-co-12-1711770009.jpg
Thiên nhiên, tạo hóa đã ban tặng cho nơi này một dáng hình đất mẹ. Và thật thiêng liêng khi thời khắc này, tại Bãi Môn ngay dưới chân Mũi Điện diễn ra một nghi lễ vô cùng thiêng liêng - Lễ Thượng cờ Tổ quốc.

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và trực tiếp là Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Yên; sự thương yêu, đùm bọc và giúp đỡ của Nhân dân tỉnh nhà, LLVT Phú Yên đã không ngừng lớn mạnh, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách xây dựng LLVT nhân dân vững mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

thuong-co-4-1711770008.jpg
Đội Tiêu binh chuẩn bị cho Lễ Thượng cờ

Sáng hôm nay 30/3/2024, Lễ thượng cờ thiêng liêng hôm nay đã vượt lên một nghi lễ bình thường để trở thành khúc ca hùng tráng ca ngợi tinh thần yêu nước, thương nòi, ý chí mạnh mẽ về bảo về chủ quyền biển đảo quốc gia, khát vọng vươn lên cống hiến và dựng xây đất nước.

thuong-co-3-1711770010.jpg
Lực lượng quân đội tham gia Lễ Thượng cờ

Trong lòng Bãi Môn - Mũi Điện mang dáng hình Tổ Quốc còn đang có một dáng hình Việt Nam thu nhỏ, được xếp bởi 3.200 đoàn viên, thanh niên, học sinh tỉnh Phú Yên với sắc áo cờ đỏ sao vàng, phác họa nên hình ảnh hoàn hảo “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc”.

thuong-co-1-1711770008.jpg
Cờ đỏ tung bay tại Lễ Thượng cờ

Được sự hưởng ứng của các chiến sỹ Trường Sa với Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 tại Phú Yên. UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Giải VĐQG Marathon và Cự ly dài năm 2024. Đây là một giải thể thao vô cùng đặc biệt vì đây là lần đầu tiên một sự kiện thể thao lớn, đỉnh cao của đất nước có sự đồng hành và tham gia trực tiếp của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở huyện đảo Trường Sa thân yêu.

Với sự đồng ý và hỗ trợ nhiệt tình của Quân chủng Hải quân, BTC Giải đã gửi tới các chiến sĩ và đồng bào Trường Sa 200 áo vận động viên và 200 lá cờ Tổ quốc và một số dụng cụ thể thao khác. Dọc đường chạỵ đảo Trường Sa lớn, các chiến sĩ sẽ cắm cờ và ngày mai sẽ chạy cùng với các vận động viên trong Đất Mẹ.

thuong-co-9-1711770008.jpg
Dáng vẻ đất nước hình chữ S được 3200 đoàn viên, thanh niên và học sinh xếp thành

Và để thể hiện sự tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đến bao thế hệ đi trước, thể hiện ý chí Việt, tâm hồn Việt cùng niềm tin vào tương lai hùng cường của Tổ quốc, lá cờ Tổ quốc rộng hơn 1.000m2 với ý nghĩa kết nối sức mạnh đoàn kết dân tộc mãi trường tồn đã được trải rộng trên mảnh đất hình chữ S thu nhỏ. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm đối với quê hương của các Vận động viên trong giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong năm nay.

thuong-co-12-1711770466.jpg
 
thuong-co-11-1711770466.jpg
Cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ, là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Lá cờ không chỉ là biểu trưng cho một đất nước mà còn thấm đẫm tâm hồn dân tộc, dáng hình quê hương dường như lắng đọng qua hình bóng của lá cờ tung bay.

Giải Vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 tại Phú Yên với thông điệp “Dấu chân mặt trời” sẽ theo chân các VĐV hòa mình vào hành trình khám phá miền đất duyên hải Nam Trung Bộ, khám phá vẻ đẹp hoang sơ mà rực rỡ; khám phá nét văn hóa đa sắc màu mà gần gũi; khám phá con người kiên cường mà ấm áp.

Võ Việt