Hơn 160.000 cuốn sách được trưng bày tại Hội sách Alpha Books Đà Nẵng 2023

Mong muốn mang đến cho độc giả những cuốn sách hay, lan tỏa thói quen đọc sách và xây dựng văn hóa đọc cho giới trẻ Đà Nẵng, sáng ngày 9/9, Hội sách Alpha Books Đà Nẵng lần thứ 2 trong năm 2023 đã bắt đầu diễn ra tại Vincom Plaza Ngô Quyền (Q. Sơn Trà) với chủ đề “Chào năm học mới – Back to school”.

anh-1-1694264572.jpg

Hội sách Alpha Books tổ chức lần thứ 8 tại Đà Nẵng và là lần thứ 2 trong năm 2023

Anh Nguyễn Trường - phụ trách Truyền thông cho đơn vị Alpha Books cho biết: “Số lượng sách đợt này nhiều hơn gấp rưỡi đợt trước, lên đến hơn 160.000 cuốn, được cung cấp từ các nhà xuất bản có uy tín như Alpha Books, Nhã Nam, AZ Việt Nam,… Với mục đích chào mừng năm học mới, hội sách cũng mong muốn hỗ trợ các em học sinh có sách để học tập bằng cách giảm giá và tăng số lượng sách thiếu nhi, chiếm đến 40% số lượng tại hội sách.”


Đây là hội sách được tổ chức thường xuyên và là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc của TP. Đà Nẵng. Tại hội sách, người tham gia có thể tham quan và tìm mua nhiều đầu sách với đa dạng nội dung, thể loại từ sách văn học, văn hóa, kỹ năng sống, sách khoa học, nghề nghiệp, marketing, sáng tạo hay những câu chuyện khởi nghiệp với mức giá đã được chiết khấu. Bên cạnh đó, hội sách cũng giới thiệu nhiều tác phẩm mới của các tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước như Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Haruki Murakami hay J.K.Rowling,…

anh-2-1694264572.jpg
Số lượng sách thiếu nhi tăng lên và giảm giá rất sâu nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em học sinh trong năm học mới

Ngoài việc trưng bày và mua bán các đầu sách với mức giá chiết khấu, hội sách còn là địa điểm để các nhà xuất bản, tác giả và những người yêu sách có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. “Mình là người rất thích đọc sách và cũng đã tham gia rất nhiều hội sách tại Đà Nẵng. Tham gia hội sách lần này mình vừa có thể mua được những cuốn sách mới với giá rẻ vừa gặp được nhiều người có cùng đam mê đọc sách giống như mình”, bạn Minh Hùng chia sẻ tại hội sách.

anh3-1694264572.jpg
Hội sách vừa là nơi độc giả tìm kiếm tri thức vừa là nơi gặp gỡ giữa những người yêu sách

Trước đó vào tháng tư, Hội sách Alpha Books Đà Nẵng 2023 lần thứ nhất cũng đã diễn ra thành công. Hội sách Alpha Books Đà Nẵng 2023 lần thứ hai sẽ kéo dài từ ngày 9/9 đến ngày 17/9. Trong thời gian đó, những độc giả yêu sách có thể tìm đến để tận hưởng không gian văn hóa nhộn nhịp và tràn ngập tri thức. Đồng thời, hội sách cũng chuẩn bị khu vực đọc sách miễn phí cho trẻ em, nên đây sẽ là cơ hội để các bậc phụ huynh rèn luyện con em mình có thói quen đọc sách ngay từ sớm.

Quang Vũ