Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng bế giảng, trao bằng tốt nghiệp Trung cấp nghề

Sáng 9/9, Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tổ chức lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp Trung cấp nghề khóa 21 và khai giảng lớp liên thông lên Cao đẳng cho hơn 250 học viên.

Tham dự buổi lễ có thầy Hồ Viết Hà - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Thanh Thảo và thầy Lê Nhớ - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trực thuộc Nhà trường. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham gia của hơn 250 em học sinh cùng các bậc phụ huynh, bạn bè, người thân đến tham dự chia vui với các bạn sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Hồ Viết Hà - Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng và biểu dương những phấn đấu, nỗ lực của các em HS-SV trong quá trình học tập tại trường và hy vọng với hành trang kiến thức đã được các thầy cô giáo trang bị trong những năm tháng học tập, các em HS-SV sẽ viết một trang sách mới đầy thành công và thuận lợi trên con đường sự nghiệp của mình.

Đồng thời, thầy Hà cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới các bậc phụ huynh, người thân trong gia đình mỗi em học sinh đã luôn đồng hành và là điểm tựa vững chắc cho các em khi đang theo học tại Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng; gửi lời tri ân sâu sắc tới toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động Nhà trường đã không quản ngại khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và luôn đồng hành cùng các thế hệ học sinh, sinh viên.

anh-1-1694247190.jpg
Thầy Hồ Viết Hà – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề phát biểu khai mạc

Tại buổi lễ, trường cũng đã khai mạc lớp liên thông lên cao đẳng cho hơn 250 em tân sinh viên. Hiệu trưởng Hồ Viết Hà chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển vào các ngành/chuyên ngành của DANAVTC gồm: Công nghệ ô tô, Hướng dẫn du lịch, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Đồ họa đa phương tiện, Điện công nghiệp, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật sửa chữa lắp ráp máy tính, Marketing thương mại, Kế toán doanh nghiệp.

Đây là hướng đi mới để nhà trường tiếp cận sát với nhu cầu của doanh nghiệp, người học theo quan điểm “Đào tạo theo hướng người học, doanh nghiệp có nhu cầu”. Đây là cơ hội hy vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho cả ba bên nhà trường - doanh nghiệp - người học. Hoạt động đào tạo nhằm gắn kết chặt chẽ và bền vững giữa nhà trường, doanh nghiệp và người lao động tạo động lực, cơ hội thăng tiến cho người học sau khi tốt nghiệp.

anh-2-1694247231.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, cũng là ngày trúng tuyển vào lớp cao đẳng liên thông em Nguyễn Hữu Tú Phong, lớp 21MKT7A đã thay mặt cho các bạn nhận bằng tốt nghiệp phát biểu cảm nghĩ và bày tỏ tri ân tới các thầy, cô giáo đã tận tình chỉ bảo, động viên, dạy dỗ và giúp đỡ đầy yêu thương trong suốt những năm học qua.

Nhằm động viên khích lệ các sinh viên đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình học tập và rèn luyện, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề đã ra Quyết định khen thưởng cho 10 sinh viên có thành tích cao trong học tập, cũng như có nhiều nỗ lực, cố gắng phấn đấu và rèn luyện trong quá trình học tập.

anh-3-1694247297.jpg
Thầy Hiệu trưởng tặng giấy khen cho 10 sinh viên có thành tích cao trong học tập

Để đạt được những kết quả học tập trên là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên; sự quan tâm hỗ trợ của gia đình và sự tận tâm của đội ngũ giảng viên. Đồng thời, những kết quả đánh giá học tập như trên đã khẳng định chất lượng đào tạo của trường. Sinh viên hoàn thành khóa học, tốt nghiệp ra trường đã được cung cấp đầy đủ kiến thức, có trình độ tương ứng ở từng bậc học, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp và xã hội, tỷ lệ có việc làm luôn đạt cao; nâng cao được chất lượng và hiệu quả công tác, trong cuộc sống cá nhân và gia đình; đồng thời, sinh viên có khả năng tiếp tục học và tự học, tự nghiên cứu ở các trình độ cao hơn.

anh-4-1694247654.jpg
Em Nguyễn Hữu Tú Phong, học sinh xuất sắc, thay mặt cho các bạn nhận bằng tốt nghiệp phát biểu cảm nghĩ

Lễ Tốt nghiệp không chỉ là sự kết thúc, mà còn là sự bắt đầu. Các bạn sẽ tiếp tục học tập, lao động và phát triển sự nghiệp của mình. Một số bạn thì lựa chọn là tiếp tục học liên thông lên trình độ Cao đẳng, Đại học, một số bạn thì sẽ bước tiếp hành trình trong việc tìm kiếm việc làm, sau đó vừa làm vừa học, dù cho lựa chọn nào chắc chắn các bạn sẽ thành công và vững tin trên con đường đã chọn.

Vũ Hà