Sinh viên Đà Nẵng nhập học trong không khí hào hứng phấn khởi

Sau khi kết quả kỳ thi THPTQG được công bố, không ít bạn trẻ có nguyện vọng vào các trường đại học ở Đà Nẵng trong tâm trạng hồi hộp và lo lắng chờ đợi điểm chuẩn. Thay vào những nỗi lo lắng ấy là tâm trạng hào hứng và phấn khởi của tuần lễ nhập học để bắt đầu cuộc sống sinh viên.
anh-1-1694058188.jpg
Các tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng cùng gia đình chờ đợi để hoàn tất thủ tục nhập học.

Lần đầu tiên bước chân vào một trường mới, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng trên khuôn mặt của những cô cậu tân sinh viên vẫn tràn ngập niềm vui và háo hức. Bên cạnh việc hoàn tất thủ tục nhập học, tân sinh viên còn có cơ hội đi tham quan trường học, chụp hình và giao lưu gặp gỡ với các anh chị sinh viên khóa trên.

Là một tân sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, bạn Phương Vy (SN 2005) chia sẻ: “Sau khi xem điểm chuẩn mà trường công bố và biết mình đã đậu, em và gia đình đã nhanh chóng vào Đà Nẵng để làm thủ tục nhập học cũng như để tìm trọ. Bản thân em cảm thấy rất vui và hào hứng vì lần đầu tiên xa nhà, cũng có chút buồn khi thời gian tới em sẽ phải xa gia đình và bắt đầu cuộc sống tự lập”.

anh-2-1694058312.jpg
Các tân sinh viên chuẩn bị nộp các thủ tục để nhập học và hoàn thiện hồ sơ

Khác với những năm học trước, năm nay thời gian để hoàn tất thủ tục nhập học và hoàn thiện hồ sơ của các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được kéo dài ra. Mục đích để sinh viên có thêm thời gian chuẩn bị và bù lại những ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9. Đối với các trường đại học, thời gian nhập học kéo dài cũng giảm tải gánh nặng cho cán bộ, công nhân viên của nhà trường khi không phải đón tiếp một lúc cả nghìn sinh viên.

Tại Đà Nẵng, một số trường đại học cho phép nhập học từ rất sớm như Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Sư phạm hay Trường Đại học Kiến Trúc,… Để có thể đón tiếp tân sinh viên gần như ngay sau khi công bố điểm chuẩn, các trường đại học cũng phải chuẩn bị và tập huấn rất nhiều để hoạt động đón tân sinh viên diễn ra suôn sẻ.

anh-3-1694058741.jpg
 Trường Đại học Kiến trúc là một trong những trường đại học ở Đà Nẵng làm thủ tục nhập học sớm

Chia sẻ về công tác chuẩn bị nhập học và đón tân sinh viên, thầy Cao Xuân Tịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kiến trúc cho biết: “Ngay sau khi công bố điểm chuẩn, chúng tôi đã bắt đầu cho phép sinh viên đến làm thủ tục nhập học. Trước đó, Hội đồng quản trị và Ban Giám hiệu nhà trường đã họp qua hai lần, chuẩn bị, sắp xếp và chạy thử tất cả mọi thứ trước khi bắt đầu đón tân sinh viên. Từ người điều hành chính cho đến người giải quyết các thủ tục, giải đáp thắc mắc, mỗi bộ phận đều bố trí sẵn cán bộ để hướng dẫn sinh viên làm thủ tục nhập học.”

anh-4-1694058795.jpg
Đội tình nguyện Đại học Kiến trúc sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho các bạn tân sinh viên có nhu cầu tìm nhà trọ

Trong năm 2023, Đại học Đà Nẵng dự kiến tuyển sinh hơn 15.000 chỉ tiêu cho các trường đại học chính quy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nếu tính thêm các trường đại học tư thục, con số này có thể vượt hơn 20.000. Năm nay, các trường đại học cũng mở thêm nhiều chuyên ngành mới. Từ đó có thể tạo điều kiện và thu hút sinh viên đăng kí nhập học tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, hướng đến mục tiêu biến Đà Nẵng trở thành một trong những khu vực có chất lượng đào tạo sinh viên tốt nhất miền Trung.

Quang Vũ