Quảng Nam: Rộn ràng không khí ngày khai giảng

Sáng ngày 5/9, các điểm trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đồng loạt tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024, với sự tham gia của gần 346.000 học sinh trên 727 điểm trường.
ong-phan-viet-cuong-chu-tich-hdnd-tinh-quang-nam-tang-hoa-chuc-mung-tai-truong-thpt-ho-nghinh-1693991725.jpg
Ông Phan Việt Cường - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng.

Tại mỗi điểm trường đều có sự tham dự của các đại biểu, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Điểm trường THPT Hồ Nghinh (Duy Xuyên) có ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Xuyên đến dự và chúc mừng nhà trường. Tham dự lễ khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam (TP. Hội An) có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - ông Lê Văn Dũng cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hội An và các địa phương miền núi của tỉnh.

ong-le-van-dung-truong-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-quang-nam-tang-hoa-chuc-mung-truong-pho-thong-dan-toc-noi-tru-thpt-tinh-quang-nam-1693991987.jpg
Ông Lê Văn Dũng - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng năm học mới.

Điểm Trường THPT Nam Trà My, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc thầy cô giáo và học sinh bước vào năm học mới với những thành công mới. Nhân dịp này, ông Lê Trí Thanh cũng trao tặng 50 triệu đồng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Ngoài ra còn có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND , Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đến dự lễ khai giảng một số trường trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, năm nay số lượng học sinh vào lớp 1 tăng thêm 360 học sinh, đạt hơn 28.000 học sinh; học sinh lớp 6 tăng 3.500 học sinh, đạt hơn 29.700 học sinh; học sinh lớp 10 tăng 840 và đạt gần 20.000 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành hệ công lập là 23.500 người và ngoài công lập gần 4.300 người.

ong-le-tri-thanh-pho-bi-thu-tinh-uy-chu-tich-ubnd-tinh-quang-nam-tang-hoa-chuc-mung-nam-hoc-moi-doi-voi-thay-va-tro-truong-thpt-nam-tra-my-1693991876.jpg
Ông  Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng năm học mới

Điểm Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Tam Kỳ), cũng có đại diện lãnh đạo các ban ngành tham dự. “Trong năm học này, toàn thể các thầy cô giáo trường Tiểu học Trần Quốc Toản sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, bà Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản chia sẻ.

hieu-truong-truong-tieu-hoc-tran-quoc-toan-danh-trong-khai-giang-nam-hoc-2023-2024-1693992075.jpg
Bà Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đánh trống khai giảng năm học mới

Cũng trong buổi sáng ngày khai giảng, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản vinh dự đón Đoàn công tác Quận Dalseo (TP. Daegu, Hàn Quốc) do ông Lee Tae Hun - Quận trưởng quận Dalseo làm trưởng đoàn và trao tặng sách thiếu nhi cho thư viện trường. Đồng thời, các tổ chức, nhà hảo tâm cũng đã ủng hộ 20 triệu đồng vào học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

doan-cong-tac-hoa-ky-1693993287.jpg
Đoàn công tác Quận Dalseo (TP. Daegu, Hàn Quốc) chụp ảnh lưu niệm.

Trong năm học mới 2023-2024, với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo”, ngành giáo dục Quảng Nam kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo.

Gia Phúc - Hiền Dung