Xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đổi mới sáng tạo

Ngày 29/9, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - Surf 2023, đã diễn ra Hội thảo khoa học “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố Đổi mới sáng tạo”.
anh-1-1695963096.jpg
Ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm HTKNĐMST TP. Đà Nẵng phát biểu đề dẫn

Hội thảo quy tụ các nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia, các tập đoàn, các quỹ đầu tư, các cơ sở giáo dục, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các bạn trẻ khởi nghiệp... để cùng bàn, cùng thảo luận về việc xây dựng Đề án “Đà Nẵng - thành phố đổi mới sáng tạo”, tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.

Phát biểu đề dẫn tại buổi Hội thảo, ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (HTKNĐMST) TP. Đà Nẵng cho biết: Mục đích của Hội thảo khoa học này là tạo ra một diễn đàn để các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và các tổ chức liên quan có thể trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đổi mới sáng tạo, tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội TP. Đà Nẵng.

anh-2-1695963096.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Song, Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo chia sẻ tại Hội thảo

Theo ghi nhận “Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo ở địa phương” tại 20 tỉnh thành phố, TP. Đà Nẵng xếp hạng thứ 2 và cũng trong năm nay, TP. Đà Nẵng lần thứ 2 nhận được danh hiệu “Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam xét tặng. Đây là giải thưởng có ý nghĩa quan trọng nhằm ghi nhận những đóng góp trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

anh-3-1695963096.jpg
Kết quả đánh giá Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo ở 20 địa phương ghi nhận TP. Đà Nẵng xếp hạng thứ 2

Nhận thấy được tầm quan trọng và vai trò của đổi mới sáng tạo gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội của TP. Đà Nẵng, việc xây dựng Đề án “Đà Nẵng - Thành phố Đổi mới sáng tạo”, tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO là hết sức cần thiết.

anh-4-1695963096.jpg
Định hướng hoạt động Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia tại TP. Đà Nẵng

Tại hội thảo, thông qua các bài tham luận của đại biểu, đã làm rõ về nhận thức, tư duy mới để giúp thành phố Đà Nẵng triển khai và xây dựng Đề án Đà Nẵng thành phố đổi mới sáng tạo, tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO. Đồng thời, trong khuôn khổ Hội thảo, lãnh đạo TP. Đà Nẵng cũng đã kiến nghị, đề xuất với Bộ Khoa học và Công nghệ về các chính sách chung tiếp tục hỗ trợ TP. Đà Nẵng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong thời gian tới.

Gia Minh