Đà Nẵng tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2023

Ngày 07/9/2023, tại Trường Đại học Duy Tân (TP. Đà Nẵng) đã diễn ra vòng sơ loại cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng - SURF 2023. Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng tổ chức.

Tham dự và chỉ đạo cuộc thi có ông Lê Đức Viên - Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ thành phố, Phó Chủ tịch hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP. Đà Nẵng; ông Nguyễn Viết Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng; ông Võ Đức Anh – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng; đơn vị đồng chủ trì có ông Trần Nhật Tân - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Duy Tân, ông Trương Tiến Vũ - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ Trường Đại học Duy Tân và 20 startup/doanh nghiệp tham gia cuộc thi.

quang-canh-cuoc-thi-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-thanh-pho-da-nang-surf-2023-1694054919.jpg
Quang cảnh trước cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng - SURF 2023

Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng - SURF 2023 là sự kiện được tổ chức hàng năm dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố, thu hút và quy tụ hệ sinh thái khởi nghiệp như: lãnh đạo chính quyền, các sở, ban, ngành; các đối tác trong nước và quốc tế; đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các vườn ươm, các nhà đầu tư, các nhà tư vấn khởi nghiệp; các doanh nghiệp khởi nghiệp, các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin. Kết nối và hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh, quảng bá sản phẩm và kết nối với các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

ong-le-duc-vien-gd-so-khcn-tp-da-nang-phat-bieu-chi-dao-tai-cuoc-thi-1694054991.jpg
Ông Lê Đức Viên, Giám đốc Sở KH&CN TP. Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi.

Phát biểu tại cuộc thi, ông Lê Đức Viên - GĐ Sở khoa học và Công nghệ thành phố, Phó Chủ tịch hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: “Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo TP. Đà Nẵng 2023 là một sự kiện trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Surf 2023. Cuộc thi này có ý nghĩa góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố. Sứ mệnh chính của cuộc thi là tìm ra những tài năng khởi nghiệp mới, để chúng ta vinh danh và hỗ trợ phát triển”.

lanh-dao-so-khcn-va-ban-giam-khao-chup-hinh-luu-niem-cung-voi-cac-startup-doanh-nghiep-1694055135.jpg
Lãnh đạo Sở KH&CN và Ban giám khảo chụp hình lưu niệm cùng với các startup/doanh nghiệp.

Trong cuộc thi vòng sơ loại mỗi dự án được các startup/doanh nghiệp khởi nghiệp trình bày ngắn gọn về dự án của mình trong phạm vi 7 phút trước Ban Giám khảo (BGK), sau đó BGK cùng trao đổi phân tích và đặt những câu hỏi cụ thể với các dự án.

Cuộc thi sẽ tập trung vào việc tạo điều kiện cho các dự án khởi nghiệp phát triển và thúc đẩy sự sáng tạo trong cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Nẵng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà đầu tư, và các cá nhân đam mê đổi mới sáng tạo có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ ý tưởng. Đây không chỉ là dịp để lắng nghe những góp ý quý báu, mà còn là cơ hội để định hướng rõ hơn cho các ý tưởng đầy tiềm năng phát triển.

startup-du-an-wetex-nen-tang-quan-ly-chuoi-cung-ung-thoi-trang-toan-cau-trinh-bay-du-an-tai-cuoc-thi-truoc-ban-giam-khao-1694055177.jpg
Startup dự án Wetex - Nền tảng quản lý chuỗi cung ứng thời trang toàn cầu trình bày dự án tại cuộc thi.

Sau vòng sơ loại cuộc thi, BGK sẽ chọn ra 10 đội để thi đấu vòng chung kết vào ngày 20/9/2023, giải thưởng hấp dẫn dành cho các dự án xuất sắc, gồm: giải nhất trị giá 50 triệu đồng; giải nhì 30 triệu đồng; giải ba 20 triệu đồng và giải khuyến khích 10 triệu đồng (tiền mặt hoặc hiện vật có giá trị tương đương), cùng với cơ hội được hướng dẫn và tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu, đây là cơ hội để các startup/doanh nghiệp khởi nghiệp thể hiện khả năng của mình và tiến gần hơn đến ước mơ sáng tạo.

Vũ Hà