Hội nghị Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2023) và đối thoại doanh nghiệp tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2023

Ngày 13/10/2023 Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã tổ chức “Hội nghị Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2023) và đối thoại doanh nghiệp tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2023.

Về dự Hội nghị có ông Lê Ngọc Tuấn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; ông Nguyễn Ngọc Sâm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và sự hiện diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, của tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Kon Tum; Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp; Hội doanh nhân trẻ; Hiệp Hội Du lịch tỉnh; Hội Dược liệu tỉnh; cùng tham dự.

hinh2-1697250966.jpg
Ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum phát biểu khai mạc

Tiếp nối truyền thống ý nghĩa đó, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức “Hội nghị Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2023) và đối thoại doanh nghiệp tỉnh Kon Tum lần thứ 2 năm 2023” nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và động viên cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức; đồng thời, cũng là dịp tăng cường sự kết nối, trao đổi giữa chính quyền và nhà đầu tư để giải quyết những vướng mắc tồn tại, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

hinh1-1697250966.jpg
Quang cảnh buổi Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn được lắng nghe những chia sẻ, sáng kiến cũng như nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các Hội, Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp thông qua các báo cáo tham luận của đại diện của Hội, Hiệp hội cũng như Viettel Kon Tum; Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông; Công ty Tư vấn kinh doanh Hoàng Nguyên Bách,... Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là luôn gắn chặt, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp.

hinh3-1697250966.jpg
Tuyên dương và khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, năm 2023

Hội nghị cũng đã khen thưởng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Kon Tum; đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Trong diễn văn bế mạc, UBND tỉnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất trong khuôn khổ pháp luật cho cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động khảo sát và đầu tư trên địa bàn tỉnh; trong đó, tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch; thực hiện quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, triển khai ngày Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân.

hinh4-1697250966.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và  Hội doanh nhân trẻ tỉnh

Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị đã được chứng kiến những hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại Lễ kỷ niệm nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đồng thời Hội nghị cũng đã được lắng nghe những ý kiến phát biểu, tâm tư nguyện vọng, chia sẻ của doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như các hiệp hội. Hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục phát triển và phát triển bền vững, góp phần vào công cuộc xây dựng tỉnh Kon Tum giàu đẹp.

Đoàn Khôi - Thọ Trần