Gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam tỉnh Quảng Nam

Chiều ngày 13/10, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp và kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
ong-phan-viet-cuong-1697204756.jpg
Ông Phan Việt Cường - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc hội nghị

Đến tham dự hội nghị có ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Trí Thanh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Võ Xuân Ca – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam; ông Hồ Quang Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Cùng các đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

lanh-dao-tinh-1697204967.jpg
Quang cảnh hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp và Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

Tại hội nghị, các đại biểu cùng đội ngũ doanh nhân đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời, đội ngũ doanh nhân tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu đóng góp nhiều hơn cho công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

nlntv-hop-1697249421.jpg
Ông Lê Trí Thanh - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu hội nghị

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam và UBND tỉnh Quảng Nam đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của Hội Doanh nghiệp tỉnh.

quang-canh-hoi-nghi-1697204756.jpg
Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành tham dự hội nghị

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có hơn 8.400 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh. Cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong tỉnh đã có những bước phát triển mới. Quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có những chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Bên cạnh đó, hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cũng không ngừng được nâng lên, đóng góp quan trọng vào hoạt động tăng trưởng, ổn định kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

ong-phan-ngoc-minh-1697204756.png
Ông Phan Ngọc Minh - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của sự biến động thị trường trong nước và quốc tế, nhưng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh đã có nhiều nỗ lực phục hồi sản xuất. Năng động, sáng tạo tiếp cận, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, góp phần đưa tỉnh Quảng Nam giữ vững ổn định mức tăng trưởng khá.

ong-le-hong-thai-1697204967.jpg
Ông Lê Hồng Thái - Đại diện Hiệp Hội làng nghề Thủ công mỹ nghệ tỉnh Quảng Nam  phát biểu trong Hội nghị

Tuy tăng trưởng kinh tế giảm, nhưng quy mô GDP tỉnh Quảng Nam vẫn nằm trong nhóm các tỉnh thành có quy mô nền kinh tế lớn trên cả nước, xếp vị trí thứ 23/63 tỉnh, thành phố và xếp vị thứ 5/14 tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung; đứng thứ 3/5 tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung, chỉ sau Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Gia Phúc – Quang Khải