Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024

KTDN
Sáng nay, 28/5, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức “Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024”.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, 18/18 phường và đại diện gần 180 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận.

53-1716887143.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc (giữa) cùng đại diện các cơ quan chức năng quận trực tiếp đối thoại, giải đáp nhiều ý kiến của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

Tại hội nghị, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh được nghe đại diện Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ... phổ biến, trao đổi các nội dung liên liên quan đến các chính sách mới, chính sách gia hạn nộp thuế tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh của Chính phủ.

72-1716887295.jpg
Đại diện cơ quan thuế quận Hai Bà Trưng trả lời các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận

Mục tiêu của hội nghị là tạo ra một môi trường giao lưu, thảo luận và đối thoại cởi mở giữa các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của quận, xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, làm giàu cho người dân.

Ngoài ra, hội nghị cũng là dịp để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh giới thiệu và chia sẻ các cơ hội, thách thức trong quá trình hoạt động kinh doanh. Đồng thời, cơ quan quản lý cũng tận dụng cơ hội này để lắng nghe, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang gặp phải.

Hội nghị đã thu hút sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại quận Hai Bà Trưng, đồng thời nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của lãnh đạo địa phương. Qua sự kiện này, hy vọng sẽ mở ra những cơ hội mới, đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp, hộ kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của kinh tế địa phương.

60-1716887391.jpg
Đại diện doanh nghiệp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nêu ý kiến tại Hội nghị

Trên cơ sở thành công của hội nghị này, chúng ta kỳ vọng rằng sẽ có những hoạt động tiếp theo nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp, hộ kinh doanh, từ đó tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi và bền vững cho quận Hai Bà Trưng trong tương lai./.

Đức Tú