Hội An rực rỡ sắc màu của lụa

Huyền Văn
Nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị của nghề ươm tơ, dệt lụa của xứ Quảng. ngày 26/11, tại TP Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức buổi trình diễn “Hội An- Sắc màu của lụa”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động của Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022.

Chương trình là sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn và trình diễn thời trang qua các bộ sưu tập trên chất liệu lụa của Hội An, chương trình có sự tham gia của Công ty cổ phần Gami và Làng lụa Hội An.

Tại chương trình, khán giả sẽ được nghe kể những câu chuyện về dòng sông mẹ Thu Bồn mang nặng phù sa tạo nên những nương dâu tươi tốt; câu chuyện Tằm Tang rút ruột nhả tơ tô đậm cung sắc cho bức tranh làng quê tươi đẹp. Hay câu chuyện về những sản phẩm lụa ra đời từ niềm đam mê và sự hăng say lao động của người dân xứ Quảng, được xuôi ngược khắp các xứ trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VH _TT TP Hội An cho biết, trong bối cảnh Hội An đang hướng tới việc tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên hai lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật truyền thống, sự kiện “Hội An- Sắc màu của lụa” là mảnh ghép hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại, là thông điệp của sự sáng tạo trên nền lịch sử, văn hóa truyền thống để hướng tới những điều tốt đẹp ở tương lại.

Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Di sản văn hóa thế giới Hội An; các di sản văn hóa phi vật thể; lĩnh vực nghề thủ công sản xuất lụa, tơ tằm và may mặc của Hội An ra thế giới và tạo nên sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến với Hội An.

nlntv-anh-1-1669506818.jpg
Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VH _TT TP Hội An phát biểu tại chương trình
nlntv-anh-2-1669506854.jpg
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã diễn ra tại chương trình là sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn và trình diễn thời trang
nlntv-anh-3-1669506860.jpg
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã diễn ra tại chương trình là sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn và trình diễn thời trang
nlntv-anh-4-1669506866.jpg
Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động của Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022, nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị của nghề ươm tơ, dệt lụa của xứ Quảng
Thanh Vũ