Sông Thu Bồn - Nét chấm phá của Hội An

Huyền Văn
Sông Thu Bồn là địa điểm du lịch Hội An, một trong những lưu vực sông nội địa lớn nhất của đất nước Việt Nam, mang đậm dấu ấn văn hoá, hình ảnh lịch sử lâu đời theo dòng thời gian vẫn chảy mãi, vẫn chăm chỉ bồi đắp phù sa làm nên châu thổ.

Sông Thu Bồn dài gần trăm cây số từ bến Trà Linh xuôi về Cửa Đại, Hội An, nơi đây chính là sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá lâu đời Chăm – Việt, nhiều du khách quốc tế ghé qua cũng phải ngỡ ngàng với cảnh đẹp rất riêng và độc đáo của dòng sông, họ ưu ái ví von dòng Thu Bồn giống như phiên bản thứ hai của dòng sông Hằng nổi tiếng trên đất nước Ấn Độ mà thần tạo hoá vô tình hay hữu ý tạo ra, với dòng nước lịch sử chảy xuyên suốt từ ngàn xưa đến hiện tại qua nhiều thế hệ. Một dòng sông mang nhiều huyền thoại dân gian và chứng tích hào hùng, chảy giữa những cánh rừng đại ngàn hoang dã cánh tây - nam Quảng Nam.

nlntv-thu-bon-1-1661917528.jpg
Dòng sông Thu Bồn êm đềm. Ảnh Văn Quyết
nlntv-thu-bon2-1661917662.jpg
Dòng sông lấp lánh, dát bạc, huyền ảo. Ảnh Văn Quyết
nlntv-thubon3-1661917710.jpg
Cuộc sống thường ngày của bà con hai bên sông. Ảnh Văn Quyết
nlntv-thubon4-1661917753.jpg
Ảnh Văn Quyết

Rất nhiều khách du lịch khi đến thăm dòng sông Thu Bồn cũng nặng lòng với dòng sông này, không nỡ bước đi phải chăng vì muốn níu kéo những nét thanh bình, cảnh đẹp sông nước thêm nhiều phút giây.

nlntv-thu-bon6-1661917829.jpg
Ảnh Văn Quyết

Dòng sông Thu Bồn trải qua biết bao sóng gió, bao thăng trầm, lấp vùi của thời gian nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hiền hoà của riêng mình, đã trở thành một điểm đến Hội An, nơi lưu giữ lịch sử lâu đời, lưu giữ những giá trị vĩnh hằng.

Huyền Anh, Văn Quyết
Văn Cả Quyết

Văn Cả Quyết

15:58 31/08/2022

Cảm ơn Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài.Đã đăng tải một số hình ảnh và bài viết đầy ý nghĩa...Chúc TC luôn luôn phát triển,đồng hành cùng bạn đọc gần xa.