Hỏa hoạn tại nhà để xe của công ty may ở Nam Định, thiêu rụi hơn 200 xe máy

Khoảng 8 giờ ngày 10/10, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà để xe của Công ty Trách nhiệm hữu hạn YSS (chuyên may quần áo, tại Khu Công nghiệp Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đã thiêu rụi gần như toàn bộ một nhà để xe cho công nhân lao động.
hoa-hoan-tai-nha-de-xe-cua-cong-ty-may-o-nam-dinh-thieu-rui-hon-200-xe-may-1665395436.jpg
Hiện trường vụ cháy tại nhà để xe của Công ty Trách nhiệm hữu hạn may YSS. Ảnh: TTXVN phát

Một số người chứng kiến sự việc cho biết, ngọn lửa bắt đầu bốc lên ở một trong ba nhà để xe của Công ty Trách nhiệm hữu hạn may YSS. Đây là nhà để xe tách biệt, ở sau khu vực xưởng sản xuất, thẳng cổng chính của Công ty đi vào. Ngay sau khi phát hiện cháy, các nhân viên an ninh đã hô hoán để công nhân di chuyển xe ở khu vực xung quanh ra nơi khác. Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh, khoảng 200 - 250 chiếc xe máy của người lao động bị cháy.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Nam Định) điều 4 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Khoảng 8 giờ 20 phút ngày 10/10, đám cháy được dập tắt. Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn về tài sản của người lao động.

hoa-hoan-tai-nha-de-xe-cua-cong-ty-may-o-nam-dinh-thieu-rui-hon-200-xe-may01-1665395436.jpg
Hiện trường vụ cháy tại nhà để xe của Công ty Trách nhiệm hữu hạn may YSS. Ảnh: TTXVN phát

Qua vụ việc này, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khuyến cáo, công nhân lao động không nên để các đồ đạc cá nhân như điện thoại, quần áo mặc, áo mưa trong cốp xe... vì đây là những vật dụng rất dễ gây cháy nổ, bắt lửa khi trên xe có bình xăng, hệ thống điện. Các doanh nghiệp có đông công nhân nên bố trí nhà để xe thành nhiều khu vực, cách xa khu vực xưởng sản xuất; lắp đặt và thường xuyên kiểm tra, vận hành hệ thống báo cháy, phòng cháy, chữa cháy đảm bảo quy định để có thể xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra...

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ.