Hỗ trợ chi phí cho người lao động dịp Tết Âm lịch 2023

Võ Việt
Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã sớm triển khai nhiều kế hoạch chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động đón Tết Qúy Mão 2023 vui tươi, ấm no.
cong-doan-2-1668226047.jpg
Thăm động viên đoàn viên công đoàn đang công tác ở vùng sâu vùng xa (Ảnh tư liệu)

Kế hoạch 266/KH-TLĐ tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 do Tổng Liên đoàn ban hành đưa ra nhiều chương trình chăm lo Tết: thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động; tăng cường đối thoại các nội dung chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động; tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”, các hoạt động vui xuân; tổ chức phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ vé đưa người lao động về quê đón Tết,…

Nổi bật trong đó là hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động bằng nguồn kinh phí của đơn vị được Tổng Liên đoàn quan tâm thiết thực. Đối với công đoàn cơ sở, căn cứ vào nguồn lực hiện có để tự quyết mức chi cho đoàn viên, người lao động.

Đối với Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở dựa trên số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để chi mức hỗ trợ 500.000 đồng/người bằng tiền mặt.

cong-doan-1-1668226040.jpg
Tặng quà tết cho những đơn vị ở vùng khó khăn (Ảnh tư liệu)

Các hoạt động mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới thăm, chúc Tết,… người lao động, đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 thì Tổng Liên đoàn chuẩn bị các suất quà gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng hiện vật (nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu Tết).

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết giúp đoàn viên, người lao động nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của Công đoàn, tin tưởng với Công đoàn; khích lệ đoàn viên, người lao động làm việc năng suất, chất lượng và hiệu quả.

Võ Việt