Hippocrates - bác sĩ đầu tiên của y học hiện đại và lời thề bất tử

Hippocrates được coi là bác sĩ đầu tiên của y học hiện đại, người sáng tạo ra lời thề Hippocrates mà sinh viên y khoa phải đọc khi chuẩn bị ra trường.

Thời đại này, y học vẫn gắn liền với tôn giáo và bệnh tật, được chữa trị bằng những hiện tượng siêu nhiên thần bí. Tuy nhiên, Hippocrates đã bác bỏ những quan niệm này và trở thành người đầu tiên xem y học là ngành khoa học.

Theo Biography, Hippocrates sinh ra trên đảo Aegean, Hy Lạp vào khoảng giữa thế kỷ 5 trước Công nguyên. Ông cho rằng, mỗi bệnh tật đều có nguyên nhân riêng. Các tác phẩm do Hippocrates trình bày là sự hiểu biết thô sơ về cách cơ thể hoạt động và bản chất của bệnh tật.

Tuy sống cách đây đã hơn 2.000 năm nhưng quan điểm y học của Hippocrates rất hiện đại. Theo ông, cơ thể phải được nhìn nhận như một tổng thể chứ không phải tập hợp rời rạc của các bộ phận.

Ông miêu tả chính xác nhiều triệu chứng bệnh và là thầy thuốc đầu tiên miêu tả các triệu chứng viêm phổi, động kinh ở trẻ em. Ông tin tưởng vào quá trình lành bệnh tự nhiên nhờ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, sống trong môi trường lành mạnh. Hippocrates tin rằng tư tưởng, suy nghĩ, tình cảm xuất phát từ não chứ không phải từ tim.

@nhanlucnhantai HIPPOCRATES - bác sĩ đầu tiên của y học hiện đại và lời thề bất tử #loithe #HIPPOCRATES #loitheHIPPOCRATES #yhoc #yhochiendai #loithebattu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media