‘Hầm thời gian’ bị niêm phong, kho tàng lịch sử con người được gợi mở sau hơn 6.000 năm

Năm 1940, tiến sĩ người Mỹ Thornwell Jacobs (1877 - 1956) đã tạo một hầm lưu trữ những hiện vật của con người, chờ được mở cửa và nghiên cứu vào năm 8113.

Khi nghiên cứu về Ai Cập cổ đại, Jacobs thấy có rất ít thông tin chính xác về các nền văn minh cổ đại còn tồn tại đến ngày nay. Phần lớn kiến thức của con người hiện nay về Ai Cập cổ chỉ xuất phát từ kim tự tháp và vài tấm bảng khắc chữ.

Vì vậy, Jacobs nảy ra ý tưởng lưu lại những hiện vật về lối sống của con người để những nền văn minh tương lai có thể nghiên cứu. Ông tạo ra ‘hộp thời gian’ chứa các đồ vật điển hình của một thời kỳ, được chôn hoặc cất giấu để sau này có thể đào lên và nghiên cứu.

Mang tên Crypt of Civilization (Hầm mộ Nền văn minh), ‘hộp thời gian’ là một căn phòng lớn chứa đầy hiện vật của những năm 1930 và kiến thức của 6.000 năm trước đó, đặt dưới một bể bơi không còn sử dụng.

Hầm được thiết kế để hoạt động như một hầm mộ của pharaoh Ai Cập. Nơi đây chứa các bản ghi âm của nghệ sĩ kèn clarinet Artie Shaw, nổi tiếng vào những năm 1930, các bộ phim chiếu những sự kiện được chụp ảnh từ năm 1898 trở đi và 100 cuốn sách ở dạng vi phim. Hiện vật hàng ngày bao gồm một mô hình vịt Donald nhỏ, nhưng không có các đồ vật mang giá trị lớn.

@nhanlucnhantai 'Hầm thời gian' bị niêm phong, kho tàng lịch sử con người được sẽ gợi mở sau hơn 6.000 năm #nlntv #hamthoigian #khotanglichsu #tuonglai #luocsuthoigian ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media