Hà Tĩnh: Triệt phá đường dây “bán điện thoại chính hãng giá rẻ” lừa đảo khoảng 7.000 bị hại, chiếm đoạt hơn 90 tỉ đồng

Huyền Văn
Trưa 8/4, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa triệt phá đường dây bán điện thoại giả mạo trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Shopee, Lazada, TikTok, Tiki. Khởi tố vụ án, khởi tố 22 bị can về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ 20 máy tính các loại, khoảng 3000 điện thoại chất lượng kém, hàng giả là công cụ các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội, cùng nhiều đồ vật tài liệu có liên quan.
nlntv-anh-1-luadao-1712564154.jpg
Cơ quan CSĐT khởi tố "bà trùm" Bùi Thị Hương. (Ảnh: CACC)

Cầm đầu đường dây này là "bà trùm" Bùi Thị Hương (SN 1981, ngụ tại khu biệt thự thuộc xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) và 2 cộng sự đắc lực là vợ chồng Đặng Thị Thêm (SN 1995, ngụ tại địa chỉ Phòng 204, số 55 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) và Lê Quang Vinh (SN 1993, trú tại số 10 Lý Tự Trọng, phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Tiến hành khám xét các địa điểm, công an thu giữ nhiều thiết bị điện tử, hàng chục điện thoại di động, máy in vận đơn, máy khò nhiệt, máy ép nhiệt, thẻ bảo hành giả, hơn 100 điện thoại di động chất lượng kém phục vụ hoạt động phạm tội.

nlntv-anh-2-tang-vat-1712564240.jpg
Tang vật thu giữ tại hiện trường (Ảnh: CACC)
nlntv-anh-sua-1712565916.jpg
 

Mở rộng đấu tranh chuyên án, cơ quan điều tra xác định Đặng Thị Thêm là mắt xích trong đường dây lừa đảo do Bùi Thị Hương là đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

Bùi Thị Hương khai nhận, từ tháng 6/2022, đối tượng này bắt đầu kinh doanh điện thoại di động trên Shopee nhưng không thành công. Sau đó, Hương đã bàn với Nguyễn Minh Đức về việc thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Hương đã sử dụng nền tảng Taobao.com để đặt mua các sản phẩm là dây sạc, sạc dự phòng và các loại điện thoại giả từ Trung Quốc và chỉ đạo Đức mua hộp đựng và túi ni lông bọc ngoài hộp đựng (gọi là seal) để ghép lại với nhau thành các sản phẩm giả, có trọng lượng tương đương với hàng thật nhằm lừa đảo người mua tin rằng đó là hàng chính hãng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Khải Anh – Thanh Trà