Hà Nội: Người dân tranh thủ đi chợ sớm trước khi bão số 3 đổ bộ

Từ sáng sớm, nhiều người dân Hà Nội đã đổ ra các chợ trên khắp địa bàn thành phố để mua tích trữ thực phẩm, rau quả cho thời gian bão đổ bộ và gây ảnh hưởng.

Sáng nay, ngày 7/9 Hà Nội thức dậy trong khung cảnh đường phố thưa thớt và vắng vẻ. Ảnh hưởng của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi) đã bắt đầu tác động lên thủ đô. Từ sáng sớm, trời đã có mưa rải rác và những đợt gió giật nhẹ, báo hiệu rằng cơn bão đang tiến gần hơn đến đất liền.

Cơ quan khí tượng Việt Nam đã đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 (rủi ro rất lớn) do bão số 3 gây ra đối với vùng biển ven bờ và đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng. Cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 3 (rủi ro lớn) đối với khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa.

7-1725675751.jpg
Ghi nhận tại Đường Láng đông đúc vào các sáng thứ 7 cuối tuần nay cũng thưa vắng người di chuyển
6-1725675643.jpg
Nhiều người dân đội mưa đi chợ sớm để mua nhu yếu phẩm phòng khi bão về

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố như Chợ khu 5 tầng, ngõ 199 Hồ Tùng Mậu, từ sáng sớm đã có một số người dân tranh thủ đi mua sắm. Nhiều người đội mưa để chuẩn bị nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, rau củ, và các thực phẩm tươi sống để sẵn sàng đối phó với những tình huống khẩn cấp khi bão về. 

5-1725675643.jpg
Chợ khu 5 tầng ngõ 199 Hồ Tùng Mậu từ sáng sớm người dân tranh thủ đi mua đồ tích trữ
3-1725675643.jpg
"Mình phải đi chợ sớm để mua thực phẩm dự trữ, không biết mưa bão sẽ kéo dài bao lâu," một người dân chia sẻ

Trên các con đường lớn như Nguyễn Trãi, Giải Phóng, hay Kim Mã, tình trạng vắng vẻ là điều dễ nhận thấy. Dù là sáng thứ Bảy, nhưng hình ảnh thường thấy của những dòng xe cộ đông đúc đã thay thế bằng sự thưa thớt, im lặng. Người dân dường như đã nhận thức được sự nguy hiểm của cơn bão, chủ động ở nhà hoặc chỉ ra đường khi thực sự cần thiết.

1-1725675639.jpg
Đường trên cao nối Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy, đoạn giao với Times City cũng ít lượng xe cộ lưu thông. thưa vắng người di chuyển (Ảnh TTXVN-VNA)

Các cơ quan chức năng đã và đang triển khai các biện pháp cần thiết để ứng phó với bão, như kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước, cắt tỉa cây xanh, và sẵn sàng lực lượng cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp.

2-1725675641.jpg
Công nhân xí nghiệp thoát nước đã ứng trực tại các điểm ngập, úng (Ảnh TTXVN-VNA)

Người dân thủ đô được khuyến cáo liên tục theo dõi thông tin thời tiết, tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng để bảo vệ bản thân và gia đình. Cơn bão số 3, dù không trực tiếp đổ bộ vào Hà Nội, nhưng vẫn mang đến những nguy cơ tiềm ẩn nhất định, đòi hỏi sự cảnh giác cao độ từ phía người dân cũng như chính quyền từ khả năng tàn phá của siêu bão lịch sử này.

Trịnh Ngân - Việt Hùng