Hà Nội: Lượt người được đào tạo nghề vượt trên 100.000

Huyền Văn
Trong 8 tháng đầu năm 2022, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tuyển sinh và đào tạo nghề cho 172.423 lượt người (bao gồm trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và dưới 3 tháng), đạt 76,8% kế hoạch tuyển sinh năm 2022, tăng 161,37% so với cùng kỳ năm 2021.
nlntv-dao-tao-nghe-1661224969.jpeg
Ảnh minh hoạ Internet

Theo thống kê của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, có 131.104 học sinh, sinh viên, học viên tốt nghiệp các trình độ nghề, góp phần cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường trên địa bàn thành phố. Hà Nội phấn đấu hết năm nay hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 72,2%.

Trên địa bàn Hà Nội, hiện nay có 355 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 305/355 cơ sở có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Thực hiện chủ trương sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, hiện thành phố có 20 trường trung cấp, cao đẳng hệ công lập.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội sẽ phối hợp các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách khuyến khích thu hút học nghề để hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh, đào tạo nghề; tổ chức hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, đảm bảo tỷ lệ lao động (đang làm việc) qua đào tạo nghề; tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt yêu cầu đề ra, từ nay đến hết năm 2022,

Bên cạnh đó Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức các buổi tọa đàm, hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội; nâng cao chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, gắn đào tạo với giải quyết việc làm; tiếp tục phối hợp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho người lao động trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố.

Huyền Anh(TH)