Giúp tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số

Huyền Văn
Ngày 7/12, Hội thảo Microsoft Technology Summit 2022 – sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm do Microsoft Việt Nam và các đối tác công nghệ đã diễn ra. Đây là sự kiện công nghệ thường niên được mong chờ nhất, cập nhật những công nghệ và giải pháp mới nhất của Microsoft nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số.

Với thông điệp “Do More With Less” (đạt được kết quả tốt hơn với nguồn lực ít hơn), hội thảo được kỳ vọng sẽ trao quyền cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trở nên hiệu quả hơn, linh hoạt hơn, bứt phá nhanh hơn với ít nguồn lực hơn, ít thời gian hơn và ít chi phí hơn.

“Trong những năm qua, chúng ta nói rất nhiều về chuyển đổi số. Đại dịch đã thúc đẩy các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành nghề trên thế giới áp dụng công nghệ để có thể duy trì vận hành và phục hồi kinh doanh. Lúc này là thời điểm các doanh nghiệp cần phải tập trung tăng tốc để có thể đạt được nhiều kết quả tốt hơn với nguồn lực ít hơn”, bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nhận định.

“Để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần cân nhắc 6 điều kiện thiết yếu sau đây: Dịch chuyển lên nền tảng đám mây; thống nhất dữ liệu và ứng dụng AI làm nền tảng; trao quyền cho các bộ phận; tái tạo năng lượng cho nhân viên; triển khai các quy trình kinh doanh cộng tác; đặt bảo mật làm ưu tiên hàng đầu”, bà Nguyễn Quỳnh Trâm cho biết

microsort-vn1-2-1670457006.jpg
Quang cảnh hội thảo.
microsort-vn2-2-1670457016.jpg
Đây là sự kiện công nghệ thường niên được mong chờ nhất, cập nhật những công nghệ và giải pháp mới nhất của Microsoft.

Lời khuyên của chuyên gia Microsoft với doanh nghiệp quyết định chuyển đổi số, khi doanh nghiệp quyết định chuyển đổi số, lãnh đạo và bộ phận công nghệ chính là những người tiếp cận chiến lược và triển khai đầu tiên. Song nếu các nhân viên còn lại am hiểu công nghệ thì quá trình chuyển đổi số sẽ diễn ra nhanh và suôn sẻ hơn.

Chúng ta đang trải qua những thay đổi mang tính lịch sử cả về kinh tế, xã hội và công nghệ. Trước những bất ổn này, hội thảo năm nay tập trung vào 4 chủ đề chính để giúp các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn: Thúc đẩy đổi mới cùng nền tảng đám mây Microsoft Azure; phát triển ứng dụng cùng giải pháp đám mây thông minh; Microsoft Security - giải pháp bảo mật cho mọi tổ chức và định hình môi trường làm việc của tương lai.