Giữ gìn những giá trị truyền thống tốt đẹp của Phật giáo

Võ Việt
Sáng 2/11, tại Hà Nội, Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (Ban Thông tin Truyền thông Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam) tổ chức họp báo cung cấp thông tin về cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”.
phat-giao-2-1667441136.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin về cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”.

Cuộc thi là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng thời, nhằm khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử, giúp nâng cao hiểu biết về kiến thức phật pháp, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống nhân văn - nhân bản của Phật giáo.

Cuộc thi viết chủ đề “Đạo Phật trong trái tim tôi” được tổ chức dành cho mọi đối tượng, quý chư tôn đức tăng, ni, phật tử, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước.

Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng lên đến 50 triệu đồng, trong đó 01 giải Nhất có giá trị 20 triệu đồng; 02 giải Nhì mỗi giải 10 triệu đồng; 03 giải Ba mỗi giải có giá trị 06 triệu đồng. Ngoài ra, người dự thi còn có cơ hội được tham quan những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong nước.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thượng toạ Thích Đạo Phước - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Thông tin Truyền thông Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban Thường trực cuộc thi cho biết: Các bài dự thi tham dự cuộc thi “Đạo Phật trong trái tim tôi” là các tác phẩm được thể hiện dưới dạng văn xuôi (chưa từng đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1.500 từ.

Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm, Ban Giám khảo sẽ chấm bản tiếng Việt. Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết. Tác giả dự thi cam kết và chịu trách nhiệm về quyền tác giả đối với tác phẩm dự thi.

Ban Tổ chức sẽ chọn ra các bài viết xuất sắc để trao giải theo tháng và sau đó là giải thưởng chung kết. Các bài dự thi được Ban Tổ chức tuyển chọn để đăng trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (Phatgiao.org.vn), khuyến khích tác giả chia sẻ bài viết trên các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa đến cộng đồng.

phat-giao1-1667441136.jpg
Thượng toạ Thích Đạo Phước - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Thông tin Truyền thông Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban Thường trực cuộc thi phát biểu tại buổi họp báo

Bài dự thi bắt buộc có thông tin đầy đủ: Họ và tên tác giả, pháp danh (nếu có), địa chỉ, số điện thoại. Bài dự thi thiếu các thông tin trên sẽ là bài không hợp lệ.

Các bài viết dự thi gửi về Cổng Thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn), địa chỉ emai: info@phatgiao.org.vn. Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ ngày 2/11/2022 đến ngày 30/4/2023.

Lễ công bố và trao giải cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” dự kiến tổ chức vào dịp Phật đản Phật lịch 2567 (trung tuần tháng 5/2023).

Nguyễn Liên