Giao lưu - tọa đàm gương điển hình “người tốt - việc tốt” quận Long Biên năm 2022

Võ Việt
Ngày 22/9, UBND quận Long Biên (Hà Nội) tổ chức chương trình giao lưu - tọa đàm gương điển hình “người tốt - việc tốt” nhằm biểu dương, tôn vinh các tấm gương “người tốt - việc tốt”, có nghĩa cử cao đẹp trong các lĩnh vực. Qua đó, tạo diễn đàn để những công dân sống đẹp có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, góp phần lan tỏa các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng.

Tại buổi giao lưu, các khách mời gồm chị Nguyễn Thị Thu Hà hiện cư trú tại Tổ 6 phường Thượng Thanh và nhà giáo Hứa Thị Thu Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều đã chia sẻ những câu chuyện, những việc làm bình dị mà ý nghĩa, giúp khán giả hiểu rõ hơn những “người tốt” chung quanh ta và ý nghĩa những việc làm mà họ đã, đang đem lại cho xã hội, để cùng xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh; cùng kiến tạo cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho toàn dân.

Chia sẻ tại chương trình giao lưu - tọa đàm gương điển hình “người tốt - việc tốt” quận Long Biên năm 2022, chị Nguyễn Thị Thu Hà không giấu nổi niềm hạnh phúc khi nói về danh hiệu “Người tốt, việc tốt” thành phố năm 2022 mà chị vừa được nhận. Chị Thu Hà cho biết, những năm qua, chị và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia công tác từ thiện, nhân đạo.

anh-1-toa-dam-nguoi-tot-lb-1663924028.jpg
Chị Nguyễn Thị Thu Hà và nhà giáo Hứa Thị Thu Huyền chia sẻ tại buổi giao lưu - tọa đàm

Chị đã nhận trợ cấp cho 01 hộ nghèo tại phường Thượng Thanh với số tiền 1.000.000 đồng/tháng. Tổng số tiền hỗ trợ hết năm 2021 là 36.000.000 đồng. Không những vậy, chị luôn tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn tại quận Long Biên, huyện Gia Lâm, tỉnh Vĩnh Phúc... với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng… Hoạt động thiện nguyện của chị Thu Hà đã chia sẻ, giúp đỡ cho nhiều người vượt qua những khó khăn, hoạn nạn.

“Với mỗi hoạt động thiện nguyện, chúng tôi không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, có cơ hội xích lại gần nhau. Quan trọng hơn là kết nối được những trái tim và sự nhiệt huyết để mầm thiện nguyện ngày một phát triển, lan tỏa bóng mát nhân văn trong xã hội, giúp đỡ những gia cảnh còn khó khăn trong xã hội, điều đó giúp tôi nhận được nhiều niềm vui khi cho đi là còn mãi”, chị Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Tại buổi giao lưu - tọa đàm, các đại biểu, khách mời đã được lắng nghe những chia sẻ của nhà giáo Hứa Thị Thu Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều - người đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” thành phố năm 2020. Theo đó, cô và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Là một nhà giáo tâm huyết, sáng tạo không chỉ trong lĩnh vực chuyên môn mà cả trong lĩnh vực nghệ thuật và hoạt động xã hội từ thiện. Cô đã phát huy phong trào “Dân vận khéo”; kêu gọi, huy động các lực lượng xã hội cùng chung tay ủng hộ cho các chương trình thiện nguyện. Ngoài chương trình thường niên là chương trình “Mùa xuân cho em” được tổ chức vào dịp Tết hàng năm, tặng quà cho học sinh khó khăn thuộc các tỉnh miền núi vùng cao với hàng nghìn suất quà, hàng trăm suất học bổng, cùng các loại nhu yếu phẩm, trang thiết bị dạy học; cô đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” cô đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình thiện nguyện “Chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19”, kết nối với các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp tiền và hiện vật ủng hộ quỹ vắc xin, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 thuộc 14 phường trên địa bàn quận Long Biên, các bệnh viện dã chiến, khu cách ly thuộc quận Long Biên, huyện Gia Lâm, huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang, huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn, với số tiền mặt, lương thực, thực thực phẩm và vật tư y tế các loại, tổng trị giá gần 600 triệu đồng;

Khi nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi những cơn bão lũ kinh hoàng; cô giáo Thu Huyền đã kịp thời vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, quyên góp, ủng hộ được gần 10 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm và tiền mặt tổng trị giá gần 500 triệu đồng, hỗ trợ bà con gặp nạn tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình và huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, giúp bà con khắc phục một phần hậu quả do thiên tai lụt bão, ổn định cuộc sống…

Nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; mong muốn một xã hội tốt đẹp hơn; góp phần giáo dục lòng nhân ái cho học sinh, cô giáo Thu Huyền thường xuyên kêu gọi, huy động các lực lượng xã hội cùng chung tay ủng hộ cho các chương trình thiện nguyện, nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khói khăn, ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh.

“Bản thân tôi đã từng công tác và giảng dạy tại các trường đặc biệt khó khăn ở miền núi, vùng cao, nên tôi thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của giáo dục vùng cao, vì vậy hàng năm tôi đã tổ chức các chương trình thiện nguyện, tặng quà cho học sinh khó khăn tại các trường thuộc các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu… với hàng nghìn suất quà, hàng trăm suất học bổng và các trang thiết bị phục vụ công tác dạy học”, cô giáo Thu Huyền chia sẻ.

Những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa được chị Nguyễn Thị Thu Hà và nhà giáo Hứa Thị Thu Huyền chia sẻ tại buổi giao lưu - tọa đàm đã giúp các đại biểu, khách mời, đặc biệt là các bạn trẻ, hiểu rõ hơn chân dung của những “người tốt” và những “việc tốt” xung quanh chúng ta. Hy vọng rằng, sau buổi giao lưu - tọa đàm này, nhiều giải pháp hay, thiết thực cũng sẽ được đề xuất để chúng ta cùng nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, nơi cái xấu bị loại bỏ, cái tốt ngày càng được tôn vinh và đề cao.

Nguyễn Liên