Giải mã trend Chủ tịch ‘nhảy múa’: Chỉ là giải trí hay chiêu trò marketing?

Nếu như cách đây hơn 1 năm, chủ tịch ACB Trần Hùng Huy gây sốt với màn biểu diễn ca khúc “Cô đơn trên sofa”, thì mới đây, cộng đồng mạng lại được phen “đứng ngồi không yên” với CEO MB Bank Phạm Như Ánh khi vị này “nhảy múa” ca khúc “Bên trên tầng lầu” nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng. Trước hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ sau phần biểu diễn của các Chủ tịch, các tiết mục dần được gắn mác “chiêu trò marketing” chứ không đơn thuần là “tiết mục giải trí”.

Trước đó, hình ảnh các lãnh đạo cấp cao biểu diễn trên sân khấu sự kiện cũng từng xuất hiện và tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Có thể kể đến như gia đình bầu Hiển “quẩy” hết mình trong tiệc cưới của con trai út Đỗ Vinh Quang. Hay hình ảnh ông Lê Đăng Dũng – Phó Tổng Giám đốc Viettel (còn được biết đến là “ông chú Viettel”) song ca các bản hit cùng ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong “Đại nhạc hội Viettel 2017”.

Thế nhưng để nói là thành công và mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt nhất thì phải kể đến Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy với màn nhảy dưới mưa ca khúc “Cô đơn trên sofa”. Màn trình diễn này giúp tên tuổi của ACB và Chủ tịch Trần Hùng Huy phủ sóng trên khắp các trang báo, mạng xã hội, gây bão truyền thông và mang lại lợi ích kinh tế khủng cho ngân hàng: Ngay trong quý 3, lãi của ngân hàng đã tăng hơn 4% so với quý liền kề và 13% so với cùng kỳ năm trước, cổ phiếu ACB cũng tăng gần 2% ngay trong phiên giao dịch đầu tiên sau màn biểu diễn, giúp vốn hóa ngân hàng tăng thêm cả nghìn tỷ đồng.

@nhanlucnhantai Giải mã trend Chủ tịch ‘nhảy múa’: Chỉ là giải trí hay chiêu trò marketing? #nlntv #giaimatrendchutichnhaymua #chutichnhaymua #chieutromarketing ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media