Giới trẻ Việt và những “trend” độc lạ có 1-0-2 ngày 2/9

Tết Độc lập mùng 2/9 là dịp để đông đảo giới trẻ thể hiện sự sáng tạo của mình trong việc làm “content đu trend” trên mạng xã hội. Dưới đây là tổng hợp những “trend” độc lạ có 1-0-2 ngày 2/9.

Đầu tiên phải kể đến là Trào lưu “ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ 2/9”. Đây là thử thách đang được hơn 10.000 người quan tâm trên mạng xã hội, nó bắt nguồn từ những bài đăng hài hước của nhiều người trẻ, thể hiện mong muốn được ngủ bù sau những ngày quay cuồng với deadline, công việc và lịch học tập căng thẳng.

trend-doc-la-mung-2-thang-9-1-1725118126.jpg
Người trẻ tham gia cuộc thi ngủ ở Hàn Quốc hồi tháng 5. (Ảnh minh họa)

Nhiều khán giả bày tỏ sự thích thú trước chiếc “trend” độc lạ này. Một tài khoản Facebook có tên Hùng Nguyễn Võ cho biết: "Bốn ngày nghỉ, mình có lịch trình: ngủ - ăn - xem phim - ăn - ngủ. Lặp lại điều này bốn lần. Riêng ngày cuối có thêm phần ủi đồ để đi làm".

Thứ hai, trend “vẽ cờ Tổ quốc”. Xuất phát từ một video vẽ quốc kỳ lên mái nhà của tài khoản TikTok Lê Quang Vũ, đông đảo người Việt đã rủ nhau “đu trend” vẽ cờ đỏ sao vàng. Không chỉ trên mái nhà, mà ở bất kỳ nơi đâu, trên khoảng tường trống, trước cửa nhà,...

trend-doc-la-mung-2-thang-9-2-1725118127.jpg
"Trend" sơn cờ Tổ quốc lên mái nhà được đông đảo người dân hưởng ứng

Đây là một trào lưu ý nghĩa, không chỉ lan tỏa hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam, còn thể hiện lòng yêu nước, biết ơn của thế hệ trẻ trước sự hy sinh của những người đi trước để giành độc lập dân tộc. 

Thứ ba không thể không kể đến là trào lưu “check in” tại các địa điểm lịch sử. Đó chính là quảng trường Ba Đình, lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, hay những con phố ngập trong sắc cờ đỏ sao vàng,... 

Trào lưu này không chỉ thu hút giới trẻ, mà còn cả những bậc phụ huynh có con nhỏ. Hình ảnh những em bé với chiếc cờ nhỏ xinh trên tay “check in” tại quảng trường Ba Đình lịch sử khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú.

trend-doc-la-mung-2-thang-9-4-1725118127.jpg
Check - in tại Quảng trường là một "trend" không thể bỏ lỡ dịp 2/9
Hương Trà (TH)