Giá vàng trong nước hôm nay (24/5): Vàng trong nước giảm

Huyền Văn
Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà giảm về gần 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước tiếp đà giảm về gần ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,15 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,42 triệu đồng/lượng mua vào và 66,98 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-vang-1684828901.jpeg
Vàng trong nước giảm (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 3,9 USD lên mức 1.975,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.977,8 USD/ounce, tăng 3,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại quý tăng nhẹ và giữ ổn định khi doanh số bán nhà mới của Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 4.

Cụ thể, theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới đã tăng 4,1% trong tháng trước và đạt tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 683.000 căn. Con số này đánh bại mức dự báo của các nhà kinh tế là 663.000 căn. Doanh số tháng 3 đã được điều chỉnh giảm xuống mức 656.000 từ 683.000 căn. Trên cơ sở hàng năm, doanh số bán nhà mới đã tăng 11,8% so với ước tính 611.000 căn vào tháng 4 năm ngoái.

Trong tuần này, đà tăng của vàng bị hạn chế bởi những tiến triển rõ ràng trong các cuộc đàm phán về nợ của Mỹ. Các chuyên gia cho rằng, những thông tin tích cực từ các cuộc đàm phán có thể làm gia tăng áp lực bán đối với thị trường trú ẩn an toàn.

Các thông tin cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã có các cuộc đàm phán hiệu quả về việc gia hạn trần nợ vào đầu tuần. Cả hai dự kiến sẽ gặp lại nhau trong tuần này về vấn đề này.

Ngoài ra, kim loại quý còn chịu áp lực mạnh khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhìn chung vẫn "diều hâu" đối với chính sách tiền tệ của Mỹ trong các phát biểu gần đây của mình. Vào đầu tuần, Neel Kashkari, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Minneapolis, cho biết rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn quyết tâm giảm lạm phát xuống khoảng 2% hàng năm. Tuy nhiên, ông cho biết không chắc liệu Fed có tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6 hay không.

Về mặt kỹ thuật, giới đầu cơ vàng giá lên hợp đồng tương lai vàng tháng 6 vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn nhưng đã giảm dần. Giá đang trong xu hướng giảm kéo dài ba tuần trên biểu đồ thanh hằng ngày, cho thấy một đỉnh thị trường ngắn hạn đã hình thành. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giới đầu cơ giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 2.000 USD/ounce. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.900 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước tiếp đà giảm và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.975,8 USD/ounce (tương đương gần 56,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)