Giá vàng trong nước hôm nay (18/9): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư và các chuyên gia đã được cải thiện khi vàng kết thúc tuần trước với mức tăng khiêm tốn.

Giá vàng trong nước hôm nay

Vàng trong nước rạng sáng nay ổn định. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết mức 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,97 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 68 triệu đồng/lượng mua vào và 68,8 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,94 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-1694968658.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Forbes)

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,2 USD/ounce lên mức 1.925,3 USD/ounce.

Kết thúc tuần trước, giá vàng thế giới tăng nhẹ. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn chưa thể thoát được vùng trung lập. Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý đã được cải thiện. Các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan giá sẽ tăng vào tuần tới, trong khi các nhà phân tích thị trường quay trở lại xu hướng thận trọng.

Tuần này, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, 33% kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, và 33% cho rằng giá sẽ giảm. Trong khi đó, trong số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 43% cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần này, 38% dự đoán giá giảm. Các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.924 USD/ounce.

Tuần này, thị trường sẽ tập trung vào quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào chiều thứ 4. Thị trường gần như chắc chắn Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại.

Trong tuần này, ngoài Ngân hàng Trung ương Mỹ, thị trường còn chờ đợi quyết định lãi suất của 6 ngân hàng trung ương trong nhóm G10. Vương quốc Anh và Thụy Điển dự kiến sẽ tăng lãi suất. Một số ý kiến cho rằng, Na Uy và Thụy Sĩ cũng có thể tăng lãi suất.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, thì cho rằng, vàng sẽ giảm trong những ngày tới. Ông dự báo, vàng không thể vượt qua mức trên 2.000 USD/ounce và cũng thể trượt khỏi mức 1.900 USD/ounce. Vàng theo đúng nghĩa đen đang ở mức trung bình.

Cùng quan điểm, nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco cũng tỏ ra bi quan với vàng khi dự báo giá kim loại quý này sẽ giảm. Sở dĩ Wyckoff đưa ra nhận định đó là vì nhìn vào biểu đồ, xu hướng giảm của vàng vẫn chưa hết.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.925,3 USD/ounce (tương đương gần 56,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 12 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)