Giá vàng hôm nay (9/2): Vàng trong nước đứng yên

Huyền Văn
Giá vàng thế giới gần như không đổi khi thị trường đang chờ đợi những tín hiệu để biết thêm về đường hướng lãi suất của Fed.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng ổn định, các thương hiệu neo gần 79 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 76,7 triệu đồng/lượng mua vào và 78,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng miếng ở mức 76,55 triệu đồng/lượng mua vào và 78,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng miếng Phú Quý SJC niêm yết ở mức 76,65 triệu đồng/lượng mua vào và 78,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 76,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,9 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 76,75 triệu đồng/lượng và 78,85 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-1707435510.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Internet)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay ổn định với vàng giao ngay tăng 1 USD lên 2.034,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.049,7 USD/ounce, giảm 1,1 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới gần như không đổi so với rạng sáng qua nhưng đã giảm so với mức tăng trong ngày khi chịu ảnh hưởng bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao khi hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm đi. Chỉ số US Dollar Index tăng 0,1%, khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ loại tiền tệ khác.

Chiến lược gia hàng hóa của TD Securities cho biết, thực tế cho thấy là nền kinh tế Mỹ tiếp tục khá vững chắc và điều đó có nghĩa là khả năng Fed nới lỏng chính sách tiền tệ trong giai đoạn này là rất ít.

Ông nói thêm: “Để vàng tăng giá, chúng ta phải bắt đầu thấy bằng chứng cho thấy nền kinh tế đang chậm lại và lạm phát đang có xu hướng giảm một cách bền vững”.

Một số quan chức Fed hôm thứ Tư đã đưa ra một loạt lý do khiến họ cảm thấy không phải vội vàng nới lỏng chính sách tiền tệ tại Mỹ.

Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch hiện thấy khoảng 61% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lãi.

Mặc dù vàng vẫn đang bị mắc kẹt, nhưng trong báo cáo mới đây, các chuyên gia của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) vẫn duy trì sự lạc quan về vàng trong năm nay khi cho rằng, những lo ngại liên quan đến căng thẳng địa chính trị, bất ổn liên quan đến các cuộc bầu cử, cộng với khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay sẽ thúc đẩy nhu cầu vào vàng.

Mới đây, chuyên gia của WGC cho biết, Trung Quốc đã mua 10 tấn vàng trong tháng 1, tháng 15 liên tiếp nước này tăng cường dự trữ vàng, Các chuyên gia cũng kỳ vọng quốc gia này sẽ tiếp tục tăng cường dự trữ vàng trong thời gian tới. Ngoài dự trữ chính thức, Trung Quốc cũng chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ từ người dân.

Còn theo chiến lược gia trưởng về vàng của State Street Global Advisors, không có gì ngạc nhiên khi ngân hàng trung ương và người tiêu dùng đang tăng cường nắm giữ vàng vì đây là tài sản trú ẩn an toàn quan trọng khi nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.034,3 USD/ounce (tương đương gần 60,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 19 triệu đồng.

Huyền Anh(TH)