Giá vàng hôm nay (9/10): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Trong bối cảnh giằng co giữa lợi suất trái phiếu và đồng USD cao và lo ngại suy thoái, các chuyên gia tỏ ra thận trọng về vàng trong tuần này.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay ổn định trên 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,25 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 150.000 đồng ở chiều mua nhưng bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang được mua vào mức 68,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,2 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, vàng miềng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 68,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,23 triệu đồng/lượng.

nlntv-giavang-1696771877.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Reuters)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch lên mức 1835,6 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch cuối của tuần trước, thị trường vàng đã chứng kiến đà phục hồi khi thị trường lao động bộc lộ một số điểm yếu dù số lượng việc làm có tăng trong tháng trước. Mức tăng khiêm tốn đã kết thúc chuỗi giảm dài kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày 20-9 và báo cáo việc làm của Mỹ được công bố mới đây đã đẩy giá vàng giao ngay xuống mức thấp mới trong 7 tháng.

Cuộc khảo sát giá vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News không cho thấy một bức tranh rõ ràng nào về hướng đi của vàng trong tuần này khi cả chuyên gia phân tích thị trường và nhà đầu tư chia đều về triển vọng của kim loại quý cho tuần kết thúc vào ngày 13-10.

Cụ thể, trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát, có 38% cho rằng giá vàng cao hơn trong tuần này; 38% dự đoán giá sẽ giảm; 24% có quan điểm trung lập về vàng trong tuần này. Trong khi đó, 43% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần này, 42%11 dự đoán giá sẽ thấp hơn, 15% cho rằng giá đi ngang trong ngắn hạn.

Cuộc khảo sát cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.842 USD/ounce vào tuần này, thấp hơn 30 USD so với dự đoán của tuần trước.

Tuần này, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 9 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 4 và báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ 5. Các báo cáo này được kỳ vọng sẽ cung cấp cho thị trường thêm manh mối về động thái tiếp theo của Fed.

Chuyên gia môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, tin rằng rất có khả năng giá vàng sẽ chạm đáy và khuyên các nhà đầu tư nên mua vàng ở mức hiện tại. Ông kỳ vọng dữ liệu CPI tới đây sẽ cho thấy lạm phát đang suy yếu và điều đó sẽ tốt cho vàng.

Trong khi đó, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết, ông cần phải thấy các dấu hiệu cho thấy sức mạnh bền vững từ kim loại màu vàng để thuyết phục ông rằng vàng có khả năng tăng giá.

Chandler cho biết tác động chính đến vàng vẫn là đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu, chứ không phải hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương. Ông cho rằng, vàng sẽ phải di chuyển lên trên mức 1.833 - 1.835 USD/ounce để ổn định xu hướng hiện tại.

Chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, cũng lạc quan về giá vàng trong tuần này. Ông giải thích, vàng đã bị quá bán về mặt kỹ thuật và dường như đang ổn định gần mức 1.820 USD/ounce. Đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu kho bạc có vẻ tạm dừng sau đợt tăng mạnh.

Mark Leibovit của nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter, cũng cho rằng vàng thoát khỏi mức thấp gần đây với một số động lực tăng giá.

Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này và cảnh báo rằng thị trường có thể đã hiểu sai dữ liệu việc làm. Ông nói rằng, về mặt kỹ thuật, sau khi phá vỡ các đường trung bình động 50, 100 và 200 ngày, vàng có thể giảm xuống mức hỗ trợ lớn tiếp theo ở khoảng 1.750 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1835,6 USD/ounce (tương đương gần 54,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)