Giá vàng hôm nay (7/8): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Tâm lý lạc quan giữa các chuyên gia đã tăng cao khi vàng đảo chiều thành công sau khi rơi xuống dưới 1.926 USD/ounce trong tuần trước.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước ổn định. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu đang được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,3 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 50.000 đồng nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,28 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-the-gioi-4-8-1691367586.png
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 1.944,6 USD/ounce.

Tuần trước, vàng đã có được mức tăng khiêm tốn khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ yếu hơn dự kiến, bao gồm các điều chỉnh giảm trong tháng 5 và tháng 6. Khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, thị trường lao động Mỹ mất đà, ngay cả khi áp lực lạm phát vẫn còn, khiến hầu hết các nhà phân tích thị trường lạc quan hoặc trung lập về triển vọng của vàng trong tuần này.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, có 53% cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần này; 40% có triển vọng trung lập.

Trưởng bộ phận phân tích tiền tệ tại Forexlive.com, thị trường việc làm của Mỹ đang dần hạ nhiệt và đó chính là điều mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) muốn thấy. Thị trường ngày càng tin rằng, lãi suất đã đạt đỉnh và việc làm tiếp theo của Fed là hạ lãi suất. Trong môi trường đó, vàng sẽ cất cánh.

Chuyên gia này đánh giá, dù hứng chịu các cơn gió ngược từ Fed, nhưng vàng vẫn đang giữ ở mức cao. Nhìn vào đó có thể đoán được giá kim loại quý này sẽ cao như thế nào nếu chu kỳ thắt chặt của Fed kết thúc.

Colin Cieszynski, chuyên gia đến từ SIA Wealth Management nói rằng, về mặt kỹ thuật, đà tăng của đồng USD và điều chỉnh trên thị trường vàng sắp kết thúc. Nếu vàng giữ được mức hiện tại, kim loại quý này có khả năng cao sẽ chinh phục các mức cao mới trong tương lai.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.944,6 USD/ounce (tương đương gần 55,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)