Giá vàng hôm nay (6/8): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Các chuyên gia cho rằng, dữ liệu lạm phát tới đây sẽ quyết định hướng đi của vàng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước biến động nhẹ và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,3 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng trước đó.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng giữ nguyên mức giá ở chiều mua so với rạng sáng trước đó là 66,6 triệu đồng/lượng nhưng điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở chiều bán lên 67,32 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng trước đó. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,28 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá chiều mua nhưng tăng 60.000 ở chiều bán so với rạng sáng trước đó.

nlntv-vanggia-vang-the-gioi-31-7-1691278637.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Thị trường vàng quay trở lại vùng trung lập khi giá bị giằng co giữa lợi suất trái phiếu tăng và sự gia tăng bất ổn kinh tế. Theo một số nhà phân tích, dữ liệu lạm phát của tuần tới là yếu tố quyết định vàng sẽ bứt phá hay bị nhấn chìm khi kim loại quý này đang vật lộn để tìm hướng đi.

Triển vọng trung lập được đưa ra khi vàng kết thúc tuần vẫn giữ được mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng nhưng không có đủ động lực để kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng. Các chuyên gia lưu ý rằng, kim loại quý này tiếp tục đối mặt với một số khó khăn khi các dữ liệu kinh tế không cung cấp manh mối rõ ràng cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bồ câu hơn trong chính sách tiền tệ.

Cụ thể, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp công bố vào cuối tuần này đã cung cấp 1 bức tranh hỗn hợp với số lượng việc làm thấp hơn kỳ vọng, nhưng lạm phát tiền lương lại tăng. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất cho thấy 187.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 7, giảm so với mức kỳ vọng 200.000 việc từ các chuyên gia. Đồng thời, tiền lương đã tăng 0,4% trong tháng trước.

Một số nhà phân tích đã nói rằng, để vàng lấy đà phục hồi và giữ mức tăng trên 1.980 USD/ounce, thì chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 sẽ được công bố vào tuần tới phải thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng lạm phát chưa sẵn sàng để quay lại mức 2% khi giá năng lượng và lương thực vẫn tăng.

Vàng vẫn có thể gặp rủi ro ngay cả khi lạm phát giảm đúng với kỳ vọng. Khả năng lạm phát giảm nhưng không đủ để thay đổi lập trường của Fed, trong khi đó còn nhiều báo cáo khác nữa sẽ được công bố trước cuộc họp chính sách tiếp theo.

Trong khi đó, một số chuyên gia lạc quan cho rằng, vàng đang tìm thấy động lực tăng giá mới khi lo ngại kinh tế suy yếu đang hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn. Mới đây, Fitch Rating, một trong 3 tổ chức đánh giá tín nhiệm lớn nhất thế giới, đã hạ bậc nợ dài hạn của chính phủ Mỹ xuống 'AA+' từ mức cao nhất 'AAA'. Ed Moya, nhà phân tích cấp cao về thị trường Bắc Mỹ của OANDA, cho rằng, lo ngại việc hạ bậc này sẽ khiến thị trường tập trung nhiều hơn vào sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và việc tăng lãi suất trái phiếu có thể thực sự tạo ra một số nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Các chuên gia vẫn có những lý do để lạc quan về vàng trong dài hạn vì Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt. Chuyên gia này giải thích, việc đưa lạm phát về mức 2% không phải là dễ dàng, nhưng Fed có thể đạt được mục tiêu đó vì nền kinh tế đang chậm lại.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 1.942,6 USD/ounce (tương đương gần 55,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)