Giá vàng hôm nay (6/6): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng nhẹ và duy trì quanh 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước tăng nhẹ và duy trì quanh 67 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,47 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,03 triệu đồng/ lượng bán ra.

nlntv-ttxvn-gia-vang-tang-do-gia-dong-usd-giam-1703-1685936753.jpg
Vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh: VietnamPlus)

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 12,5 USD lên mức 1.961,5 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.977,8 USD/ ounce, tăng 8,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại màu vàng trong phiên giao dịch đầu tuần được thúc đẩy nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh giảm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, giá vàng bước vào vào lãnh thổ tích cực khi kết quả khảo sát của Viện Quản lý cung ứng (ISM) cho thấy chỉ số quản trị mua hàng (PMI) trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ trong tháng 5 đã giảm nhiều so với dự báo.

Cụ thể, chỉ số PMI trong lĩnh vực dịch vụ đã giảm xuống 50,3% trong tháng trước, giảm so với mức 51,9% được ghi nhận trong tháng 4. Theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế đang tìm kiếm mức tăng 52,6%. Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Giêng.

Thị trường vàng đã chứng kiến sự phục hồi vững chắc từ mức hỗ trợ trên 1.950 USD/ounce và dữ liệu kinh tế đáng thất vọng đang tạo ra động lực mới.

Báo cáo cũng cho thấy, chỉ số hoạt động kinh doanh giảm xuống 51,5%, giảm so với mức 52% trong tháng 4. Bên cạnh đó, chỉ số đơn đặt hàng mới giảm xuống 52,9%, giảm so với mức 56,1% trước đó.

Thị trường lao động cũng mất đà vào tháng trước, với chỉ số việc làm rơi vào vùng thu hẹp với mức 49,2%, giảm so với mức 50,8% trong tháng 4.

Báo cáo cũng cho thấy áp lực lạm phát giảm với chỉ số giá giảm xuống 56,2%, giảm so với mức 59,6% trong tháng 4. Điều này là thông tin tích cực đối với thị trường vàng.

Các nhà phân tích cho rằng vàng đang có động lực mới khi dữ liệu kinh tế đáng thất vọng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải chấm dứt việc tăng lãi suất. Phản ứng với dữ liệu ISM, các thị trường nhận thấy hơn 85% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới. Đồng thời, thị trường chỉ cho thấy 50% khả năng tăng lãi suất vào tháng 7.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.961,5 USD/ounce (tương đương gần 56 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11 triệu đồng/ lượng.

Huyền Anh(TH)