Giá vàng hôm nay (6/11): Vàng trong nước giảm mạnh

Huyền Văn
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm về quanh mốc 70 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, chuyên gia vẫn duy trì lạc quan về vàng trong tuần này.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng nay, một số thương hiệu tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh giá vàng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 69,05 triệu đồng/lượng mua vào và 70,07 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng miếng SJC không đổi.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm 1 triệu đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 68 triệu đồng/lượng và 69,95 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 1 triệu đồng và bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,8 triệu đồng/lượng, giảm 700.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 68,9 triệu đồng/lượng mua vào và 70 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 500.000 đồng ở chiều mua và 350.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm tiếp 700.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 68,3 triệu đồng/lượng và 69,7 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-trong-nuoc-1699228842.jpeg
Vàng trong nước giảm mạnh (Ảnh: Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng ngày đầu tuần có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 1,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống 1.991 USD/ounce.

Tuần trước, vàng giao động với biên độ hẹp và thường xuyên kiểm tra rào cản tâm lý 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, kim loại này vẫn không thành công giữ được mức này khi bị mắc kẹt giữa các yếu tố đối lập giữa kỳ vọng lãi suất và lo ngại địa chính trị.

Khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích và nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng cho tuần kết thúc vào ngày 10/11. Các chuyên gia kỳ vọng giá sẽ bứt phá trong tuần này dù không nhiều thông tin hỗ trợ.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 60% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này. 64% nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến có cùng quan điểm.

Chiến lược gia tiền tệ của Forexlive.com, cho rằng, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu vào thứ 6 là một dấu hiệu cho thấy chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc và thực tế là vàng vẫn ở mức gần 2.000 USD/ounce ngay cả khi lực đẩy trú ẩn an toàn đang suy yếu.

Ông cho rằng, thay vào lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Israel-Hamas, thị trường giờ đây sẽ chuyển sang việc cắt giảm lãi suất của Fed, với câu hỏi duy nhất là khi nào và bao nhiêu. Chuyên gia này cho biết, chất xúc tác cho sự phục hồi kéo dài nhiều năm của vàng sẽ là lãi suất thấp hơn của Mỹ và đồng USD yếu hơn và các yếu tố này đang hình thành.

Sau một tuần bị chi phối bởi quyết định lãi suất của Fed và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, tuần tới sẽ là một trong những tuần ít sự kiện nhất trong năm, với cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan là báo cáo kinh tế lớn duy nhất được công bố trong tuần.

Chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, cũng lạc quan về giá vàng trong tuần này khi cho rằng đà phục hồi của lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng USD đã hết và điều đó loại bỏ đáng lể cơn gió ngược đối với vàng. Ngoài ra, 2 cuộc xung đột vẫn đang diễn ra, cộng với tác động của lãi suất lên kinh tế sẽ duy trì sự hỗ trợ cho vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.991 USD/ounce (tương đương gần 59,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 10,6 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)