Giá vàng hôm nay (6/10): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Giá vàng trong nước rạng sáng nay đảo chiều tăng nhẹ và giao dịch quanh 69 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, vàng ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước rạng sáng nay đảo chiều tăng nhẹ và giao dịch quanh ngưỡng 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69,05 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,02 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả 2 chiều.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang được mua vào mức 68,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 68,3 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 150.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 180.000 đồng ở chiều mua và 80.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 68,35 triệu đồng/lượng và 68,95 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-tangnhe-1696549909.jpg
Vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh: thestar.com)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay giảm 0,4 USD xuống mức 1.820,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.834,4 USD/ounce, giảm 0,4 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng thế giới trầm lắng trong phiên giao dịch rạng sáng nay (giờ Việt Nam) khi chờ đợi báo cáo tình hình việc làm tháng 9 của Bộ Lao động Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ 6. Số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng dự kiến sẽ tăng 170.000 so với mức tăng 187.000 trong báo cáo tháng 9. Báo cáo việc làm trong khu vực tư nhân công bố hôm thứ 4 cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục có dấu hiệu hạ nhiệt đang khiến nhiều người kỳ vọng rằng sẽ được chứng kiến một báo cáo đáng thất vọng nữa từ Bộ Lao động Mỹ. Nền kinh tế Mỹ đang suy yếu thực sự sẽ là một điều tốt cho thị trường, vì nó có thể sẽ làm dịu đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Kể từ cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất, lập trường chính sách mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) rằng lãi suất sẽ giữ "cao hơn trong thời gian dài" liên tiếp gây thiệt hại cho vàng khi giá giữ gần mức thấp nhất kể từ tháng 3. Trong khi hầu hết các ý kiến đều cho rằng kim loại quý có khả năng giảm nữa, các chuyên gia của Ngân hàng ING vẫn lạc quan rằng, bất chấp sự suy yếu trong ngắn hạn, giá vẫn có thể tăng trên 2.000 USD/ounce vào năm tới và cao hơn cho đến năm 2025.

Chiến lược gia hàng hóa tại ING cho rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất và đang chuẩn bị cho việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Trong báo cáo mới đây của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu của ngân hàng trung ương tiếp tục thống trị thị trường vàng và có thể là yếu tố quan trọng giải thích tại sao kim loại quý này tiếp tục giữ mức hỗ trợ dài hạn quan trọng khi đối mặt với lợi suất trái phiếu tăng và sức mạnh dai dẳng của đồng USD.

Theo đó, đã có 77 tấn vàng được các ngân hàng trung ương mua trong tháng 8, tăng 38% so với lượng mua vào tháng 7. WGC lưu ý rằng, trong 3 tháng qua, các ngân hàng trung ương đã mua 219 tấn vàng. Các nhà phân tích cho biết nhu cầu của ngân hàng trung ương đang trên đà chứng kiến nhu cầu lành mạnh trong năm nay.

Theo nhà phân tích tại Grant's Interest Rate Observer, cho rằng, nhu cầu của ngân hàng trung ương đã làm thay đổi hoàn toàn thị trường vàng.

Với giá vàng trong nước đảo chiều tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.820,6 USD/ounce (tương đương gần 54 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)