Giá vàng hôm nay (5/9): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Vàng thế giới giảm nhẹ sau ngày nghỉ lễ. Vàng trong nước duy trì ổn định ở mức trên 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay

Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, thị trường vàng trong nước không có nhiều biến động. Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì ổn định trên 68 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 67,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra. Riêng vàng Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán lần lượt xuống mức 67,60 triệu đồng/lượng mua vào và 68,20 triệu đồng/lượng bán ra.

nlntv-gia-vang-the-gioi-4-9-1693870925.jpg
Vàng trong nước ổn định (Ảnh: fxempire.com)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay biến động nhẹ, được hỗ trợ bởi sự sụt giảm nhẹ của đồng USD khi những người tham gia thị trường ngày càng tin tưởng hơn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Vàng giao ngay giảm nhẹ 1,6 USD xuống mức 1.938 USD/ounce, sau khi leo lên mức 1.952,79 USD/ounce, mức cao nhất trong tháng. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.964,6 USD/ounce, giảm 2,5 USD. Hầu hết các thị trường Hoa Kỳ đều nghỉ giao dịch trong kỳ nghỉ lễ Lao động.

Các nhà giao dịch đều đặt cược Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất sau khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng vọt và mức lương cũng có xu hướng tăng.

Chỉ số đồng USD giảm khiến vàng trở nên có giá trị hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết trong cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Fed vào ngày 19-20 tháng 9 tới đây, hầu hết thị trường đều kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi.

Dữ liệu kể từ cuộc họp chính sách gần đây nhất đã làm tăng thêm hy vọng rằng nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt, củng cố khả năng lãi suất sẽ không tăng hơn nữa và từ đó hỗ trợ hỗ trợ tài sản không lãi suất như vàng.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.938 USD/ounce (tương đương gần 56,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng hơn 11 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)