Giá vàng hôm nay (4/9): Vàng trong nước ổn định

Huyền Văn
Mặc dù tâm lý lạc quan đã được cải thiện đáng kể, nhưng một số ý kiến không loại trừ khả năng vàng sẽ quay trở lại mức 1.900 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay

Thị trường vàng trong nước vẫn yên ắng trong rạng sáng ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì ổn định trên 68 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào mức 67,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 67,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,25 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-1693785787.jpg
Vàng trong nước ổn định.(Ảnh: Businesstoday)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng rạng sáng nay vẫn neo ở mức 1.939,6 USD/ounce khi thị trường Mỹ nghỉ giao dịch trong kỳ nghỉ lễ Lao động.

Trong tuần trước, vàng đã có được mức tăng hơn 1,25% nhờ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp công bố hôm thứ 6 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và chỉ số sản xuất ISM cho thấy ngành công nghiệp Mỹ tiếp tục suy yếu.

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hơn 2/3 các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần kết thúc vào ngày 8/9. Và sau nhiều tuần thận trọng và ý kiến trái chiều, các nhà phân tích thị trường cũng lạc quan về kim loại quý này.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News, 64% dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này. Có 67% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street có cùng quan điểm. Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.962 USD/ounce vào tuần này.

Dựa vào diễn biến gần đây của vàng, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Chandler dự báo kim loại màu vàng sẽ giao dịch trong phạm vi 1.975 - 1.985 USD/ounce trên thị trường giao ngay.
Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, lại cho rằng, kim loại quý này vẫn sẽ chịu nhiều áp lực trong ngắn hạn khi một số dữ liệu vẫn tương đối mạnh. Lạm phát vẫn ở mức cao đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên ban Mỹ (Fed) khó có thể cắt giảm lãi suất trong năm 2024. Môi trường đó chắc chắn sẽ kìm hãm thị trường kim loại quý.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 1.939,6 USD/ounce (tương đương gần 56,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 11 triệu đồng/lượng.