Giá vàng hôm nay (4/3): Vàng trong nước tăng nhẹ

Huyền Văn
Vàng thế giới chấm dứt chuỗi 5 tuần giảm liên tiếp và kết thúc trên mức 1.850 USD/ ounce. Trong nước, vàng tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới

Kết thúc tuần giao dịch, thị trường vàng đã có tuần tăng đầu tiên sau 5 tuần giảm liên tiếp. Các nhà phân tích cho rằng kim loại quý giờ đây sẽ được định hướng dựa vào phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell và báo cáo việc làm tháng 2 trong tuần tới.

Sau khi kiểm tra mức thấp nhất ở mức 1.810 USD/ ounce, vàng đã quay trở lại phạm vi giữa 1.800 USD/ ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex kết thúc tuần ở mức 1.861,4 USD/ ounce, tăng 43,7 USD trong tuần.

Vào thứ Ba tuần tới, Chủ tịch Fed sẽ có phiên điều trần trước Uỷ ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ về báo cáo chính sách tiền tệ nửa năm của ngân hàng trung ương Mỹ. Ông sau đó sẽ có phiên điều trần cùng chủ đề trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Tư.

Các thị trường trong tuần tới cũng sẽ xem xét báo cáo bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 2. Hiện tại, các nhà kinh tế dự báo quốc gia này sẽ có thêm 200.000 việc làm mới trong tháng 2 và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,4%.

Trong ngắn hạn, cũng giống như Fed, vàng vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các dữ liệu tới đây. Bảng lương phi nông nghiệp, CPI và PPI sẽ rất quan trọng đối với hướng đi của lãi suất và kim loại quý. Nếu dữ liệu cao hơn thì thật khó để vàng sẽ tăng cao hơn.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.856,5 USD/ounce (tương đương gần 53,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 13 triệu đồng/ lượng.

nlntv-vzng-1677893876.jpg
Vàng trong nước tăng nhẹ (Ảnh:Báo Lào Cai)

Giá vàng trong nước

Thời gian gần đây, giá vàng trong nước liên tục giằng co tăng – giảm. Rạng sáng hôm nay, vàng tăng nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,8 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào thấp hơn 50.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,15 triệu đồng/lượng mua vào và 66,85 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,82 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)